รั้งรองบ๊วย! “ลุคแมน” ยิงเบิ้ลช่วยให้เอฟเวอร์ตันบุกชนะอโปลลอน 3-0

เอฟเวอร์ตันได้มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมกลับมาช้าไปนิดนึ่ง นี่ก็เป็นชัยชนะเกมที่สามติดต่อกันของเอฟเวอร์ตันซึ่งทำได้เพียงแค่รั้งอันดับที่สามของกลุ่มอีนัดสุดท้ายในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก

ผลบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2560 อโปลลอน 0-3 เอฟเวอร์ตัน
ผู้ทำประตู : 0-1 อเดโมล่า ลุคแมน 21′ , 0-2 อเดโมล่า ลุคแมน 28′ , 0-3 นิโคลา วลาซิช 87′
สนาม : จีเอสพี , กรรมการ : เซบาสเตียน เดลเฟริเร่

เริ่มเกมมาได้ 6 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านอโปลลอนที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะต่อบอลไวของ มาร์ติเนซ ให้ไปที่ ปาปูลิส ทางซ้ายโล่งเลยเข้ามาในเขตโทษ ก่อนจะได้ยิงส่งบอลพุ่งโด่งออกหลังไปไม่มาก

เกมผ่านไป 11 นาทีเป็นทางทีมเยือนเอฟเวอร์ตันที่ได้ลุ้นประตูจากจังหวะ ลุคแมน จะลุยเข้าเขตโทษแล้วโดนดักไว้ แต่มาเข้าทาง ชาร์ลีย์ ยิงจากนอกกรอบให้ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านอย่าง คิสซาส ต้องออกแรกปัดไว้ก่อน

เกมกำลังจะเข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรกเป็นทางทีมเยือนที่ได้ประตูออกนำไปก่อน 0-1 ในนาทีที่ 21 จากจังหวะ วลาซิช ทำชิ่งเข้าเขตโทษทางขวาไปสุดเส้นหลังก่อนจะตักข้ามมาอีกเสา จบด้วย ลุคแมน วิ่งมาตั้งหัวโหม่งตูมเดียวไม่เหลือ

เกมกำลังจะเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรกเป็นทางทีมเยือนได้ประตูที่สองหนีห่างไปเป็น 0-2 ในนาทีที่ 28 จากจังหวะ มิราญาส ได้ส่งบอลให้ ลุคแมน แล้วเห็นมีพื้นที่ว่าง เลยตัดสินใจส่องไกลเกือบ 30 หลาส่งบอลพุ่งเข้าทางเสาแรกไปอย่างสวยงาม

เข้าสู้ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกเจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะฟรีคิกริมเส้นซ้ายเปิดเข้ามา มี ปาปูลิส โฉบมาโหม่งบอลกระดอนพื้นเข้าประตูไปได้ แต่สุดท้ายธงล้ำหน้าถูกยกขึ้นมา และหลังจากนี้ทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกเอฟเวอร์ตันบุกมานำอยู่ 2-0

เกมกำลังจะเข้าสู่ชั่วโมงแรกของเกมเป็นทางทีมเยือนเกือบจะได้ประตูที่สามจากจังหวะบอลที่ วลาซิช เก็บได้แดนหน้าแล้วตอกส้นให้ ลุคแมน สอดมาด้านหลังได้เลี้ยงหลบเข้าเขตโทษมามุมแคบทางซ้าย สุดท้ายซัดไปยังไม่ผ่านเซฟของคิสซาส พลาดโอกาสทำแฮตทริกอย่างน่าเสียดาย

เกมเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายยังคงเป็นทางทีมเยือนที่ได้ลุ้นประตูที่สามอีกครั้งจากจังหวะลุ้นกันได้สองหนไล่ๆกันเลย ครั้งแรกเป็น มิราฐาส ยิงก่อนในกรอบติดเซฟ แล้วแถวสองยังไปตามเก็บกันได้ บอลจ่ายกันโดนแหย่ไว้ยังมาเข้าทาง ฮอร์นบี้ ในเขตโทษได้ซัดแต่โดนเซฟไปได้อีกครั้ง

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเป็นทางทีมเยือนเอฟเวอร์ตันที่เอาประตที่สามจนได้หนีไปเป็น 0-3 ในนาทีที่ 87 จากจังหวะ โฆเอล เปิดยาวขึ้นมาแล้วมีตัวโหม่งได้เข้าทาง วลาซิช แตะบอลผ่านกองหลัง อโปลลอน ก่อนรีบปรี่ตามเข้าเขตโทษสุดท้ายยิงผ่านมือ คิสซาส เข้าประตูไปอย่างยอดเยี่ยม และหลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกมเป็นเอฟเวอร์ตันบุกชนะไปได้ 3-0

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงในเกมนี้
อโปลลอน ::
ทาซอส คิสซาส(GK), เจา เปโดร, อันเดร พิเตียน, วาเลนติน โรแบร์ก, ยานเดอร์, เอสเตบัน ซาเคตติ, อัลลัน, นิโคลัส มาร์ติเนซ, อาเดรียน ซาร์ดิเนโร่, ฟอติส ปาปูลิส, อันเดร เชมบรี

เอฟเวอร์ตัน :: โฆเอล โรเบลส(GK), มูฮาเหม็ด เบซิช, มอร์แกน ฟีนีย์, เบนี่ เบนินกิเม่, เฮนรี่ ชาร์สลีย์, มอร์กาน ชไนเดอร์ลิน, ดาวี่ คลาสเซ่น, เควิน มิราญาส, นิโคลา วลาซิช, อเดโมล่า ลุคแมน, เฟรเซอร์ ฮอร์นบี้