รานิเอรี่ ปลื้มใจ! โค้ชอิตาลีได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ปีติด

เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตผู้จัดการทีมชาวอิตาลีของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่พาจิ้งจอกสยามคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างเหนือความคาดหมายเมื่อฤดูกาลก่อน เก็บความดีใจไว้ไม่ไหว ออกมาชื่นชมเพื่อนร่วมชาติอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ที่พา เชลซี ซิวแชมป์ลีกได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

 

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี นับเป็นโค้ชชาวอิตาลีคนที่ 4 ที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ต่อจาก โรแบร์โต้ มันชินี่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), คาร์โล อันเชล็อตติ (เชลซี) และ เคลาดิโอ รานิเอรี่

 

สำหรับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ลงจากตำแหน่งกุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่นัก เพราะในฤดูกาลนี้ทัพจิ้งจอกสยามโชว์ฟอร์มต่างจากซีซั่นก่อนราวฟ้ากับเหว จนทีมต้องกรพเด็นลงไปอยู่ในโซนตกชั้น สุดท้ายกุนซือชาวอิตาลีรายนี้จึงต้องโดนเด้งออกจากตำแหน่งในที่สุด

 

“ผมประทับใจมากที่ได้ส่งมอบคบเพลิงแห่งพรีเมียร์ลีกให้กับ อันโตนิโอ คอนเต้ จากอิตาลีคนหนึ่งมอบให้คนอิตาลีอีกคน มันแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในการสร้างโค้ชของพวกเรา” เคลาดิโอ รานิเอรี่ กล่าว

 

“หลังจากเกิดเทพนิยายของผมกับ เลสเตอร์ ขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อน เชลซี ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความวิเศษในการไล่ล่าแชมป์ออกมาให้เห็น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะแบบนั้นได้ในปีแรก แต่ คอนเต้ กลับสามารถผ่านบททดสอบเหล่านั้นได้ทันทีที่ทำงานกับฟุตบอลอังกฤษ”

 

อดีตกุนซือจิ้งจอกสยาม กล่าวต่อไปอีกว่า “อันโตนิโอ ทำงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมไปหมดทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดีลกับทีม การแสดงออกที่เป็นมิตรกับโลกภายนอก รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือพื้นฐานสำคัญของการทำงานโค้ช”

 

ก่อนหน้าเข้ามารับงานที่ เชลซี อันโตนิโอ คอนเต้ เคยพา ยูเวนตุส ครองแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ได้ถึง 3 สมัยคิดต่อกันในระหว่างปี 2011-2014