ราฟาเอล เบนิเตซ มอบแชมป์ลีกของ นิวคาสเซิล แค่ทูนอาร์มี่ทุกคน

 

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน สร้างความพลิกล็อคครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ บาร์นสลีย์ ไป 3-0 สวนทางกลับ ไบรตันฯ ที่บุกไปเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 ทำให้พลพรรคสาลิกาดงแซงทัพนักนางแอ่นขึ้นไปคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ 2016/17 อย่าเหนือความคาดหมาย

 

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ของกุนซือ คริส ฮิวจ์ตัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนนำเป็นจ่าฝูงมาตลอดทั้งซีซั่น แต่ในช่วงโค้งสุดท้ายหลังจากพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ ฟอร์มของพวกเขาก็ค่อยๆ ดร็อปลงมาเรื่อยๆ จนทำให้รองจ่าฝูงอย่าง นิวคาสเซิ่ล ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ สามารถเบียดแซงหน้าคว้าแชมป์ได้ในท้ายที่สุด

 

“ผมอยากอุทิศแชมป์ให้กับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น สต๊าฟ นักเตะ แฟนบอล และทุกๆ คน” ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าว “ขอบคุณทุกคนจริงๆ ผมพูดก่อนหน้านี้แล้วว่าเรามาด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม และอาจจะกลับไปด้วยรอยยิ้มที่ใหญ่กว่าเดิม”

 

เอลราฟา กล่าวต่อไปว่า “ผมภูมิใจกับนักเตะเหล่านี้จริงๆ คุณสามารถเห็นและรู้สึกได้เลยว่า แฟนบอลของเรามีอารมณ์ที่พลุ่งพล่านมากในวันนี้ มันเหมือนกับเกมสุดท้ายขของฤดูกาลสุดท้าย แต่มันก็เป็นอะไรที่แตกต่าง มันเป็นอะไรที่ดีกว่ามากๆ”

 

“เราต้องภูมิใจที่พวกเราทำผลงานกันได้ดีมากในฤดูกาลนี้ ทุกอย่างมันเป็นไปในทิศทางบวกมากๆ เราเสียประตูน้อยกว่าคู่แข่งทุกทีม ยิงประตูได้มากกว่าใครในลีก และยังมีคะแนนมากกว่าทุกทีม เราแพ้แค่ 2 เราทำสิ่งที่ผิดพลาดน้อยกว่าทีมอื่นๆ และเราก็ได้เป็นแชมเปี้ยน” ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวปิดท้าย