ราฟาเอล เบนิเตซ เผยรายชื่อ 4 ทีมต้นแบบ นิวคาสเซิล ฤดูกาลหน้า

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ลีก แชมเปี้ยนชิพ มาได้แบบเหนือความคาดหมาย ยอมรับว่าเขาจะทำทีมโดยเอา คริสตัล พาเลช, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, เซาธ์แฮมตัน และ สโต๊ก ซิตี้ เป็นเยี่ยงอย่าง

 

เพราะทั้ง 4 ทีมเป็นที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกแชมเปี้ยนชิพ และสามารถอยู่รอดปลอดภัยได้เป็นเวลานาน แถมบางทีมยังยกระดับตัวเองขึ้นเป็นทีมกลางตารางได้อย่างรวดเร็ว

 

นิวคาสเซิล เพิ่งตกชั้นไปเล่นในลีก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูก่อน แต่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนก็ใช้เวลาเพียงแค่ฤดูกาลเดียว พาพลพรรคสาลิกาเลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ แถมยังเป็นการเลื่อนชั้นด้วยตำแหน่งแชมป์อีกต่างหาก

 

“มีหลายทีมที่เลื่อนชั้นแล้วมาไกลมากในพรีเมียร์ลีก” เอลราฟา กล่าว “คุณคงเห็น คริสตัล พาเลช, เวสต์บรอมวิช, เซาธ์แฮมตัน และ สโต๊ก ซิตี้ ที่ตอนนี้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก”

 

กุนซือ นิวคาสเซิล เพิ่มเติมว่า “ทีมเหล่านั้นทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่อยู่ในพรีเมียร์ลีกแค่ไม่กี่ปีเท่านั้นเอง”

 

เซาธ์แฮมตัน นับว่าเป็นที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง เพราะตั้งแต่ที่พวกเขาเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ในพรีเมียร์ลีก ก็สามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับครึ่งบนของตารางคะแนนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

 

ส่วน สโต๊ก ซิตี้ ที่ได้ชื่อว่าเป็นทีมเต็งหนึ่งในพื้นที่ตกชั้นเมื่อปี 2009 ตอนที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาพรีเมียร์ลีกปีแรก ก็ยังรักษาตัวรอดอยู่ในลีกสูงสุดมาอย่างยาวนาน

 

ในขณะเดียวกัน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน นับตั้งแต่ได้ โทนี่ พูลิส เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม พวกเขาก็กลายเป็นทีมที่แพ้ยากทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีก ด้าน คริสตัล พาเลช ก็สามารถดึงดูดนักเตะชั้นดีอย่าง คริสเตียน เบนเทเก้ และ โยฮัน กาบาย เข้ามาร่วมทีมได้ดุดันสุดๆ