ราฟาเอล เบนิเตซ พร้อมพา นิวคาสเซิล หนีการตกชั้นแล้ว

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ แสดงความมั่นใจว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับหนีตกชั้นในฤดูกาล 2017/18
.
กุนซือชาวสเปน กล่าวเตือนบรรดาแฟนบอลสาลิกาว่า ฤดูกาลแข่งขันนี้จะต่างจากฤดูกาลก่อนเป็นคนละเรื่อง แม้ว่าในแชมเปี้ยนชิพ พวกเขาจะเก็บชัยชนะได้มากถึง 29 นัด แต่กับเกมพรีเมียร์ลีกจะหนักหนามากยิ่งกว่าเดิมหลายเท่าตัว
.
“นี่คือความท้าทายที่เต็มไปด้วยความแตกต่าง ปีที่แล้วเราสามารถทำได้ดีกว่าทีมอื่นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ และเราก็ประสบความสำเร็จได้ตรงตามที่ตั้งเป้าเอาไว้” ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าว “ปีนี้มันอาจจะเป็นอะไรที่ตรงกันข้าม ดังนั้นเราต้องแน่ใจให้ได้ว่าเรามีจิตใจที่แข็งแกร่งมากพอเมื่อเรากำลังจะแพ้”
.
“เราต้องมีความสุข เพราะเราได้กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่วิถีทางที่ดีมีทางเดียวเท่านั้นคือเราต้องปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น ทำในตอนนี้เลย”
.
ตลอดชีวิตการทำทีมฟุตบอลกว่า 20 ปีของเอลราฟา เขามักจะอยู่ในกลุ่มของทีมลุ้นแชมป์อย่าง บาเลนเซีย, ลิเวอร์พูล, อินเตอร์ มิลาน, เชลซร, นาโปลี, เรอัล มาดริด หรือแม้กระทั่ง นิวคาสเซิล เมื่อฤดูกาลก่อน ส่วนฤดูกาลนี้จะเป็นอีกครั้ง หลังเคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันกับ เอ็กตรามาดูร่า ในปี 1998 ที่เขาต้องเตรียมพร้อมรับมือกับการพาทีมหนีการตกชั้น
.
“มันนานมากแล้วจริงๆ แต่ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเมื่อผมตัดสินใจอยู่กับ เอ็กตรามาดูร่า ผมก็มีความคิดเหมือนตอนที่กำลังเป็นอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขกับบ้านและผมก็พูดเสมอว่าเราอาจทำมันได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของเรา”