ราฟาเอล เบนิเตซ ยอมรับไม่คิดปักหลักทำทีม นิวคาสเซิล ระยะยาว

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เขาไม่คิดปักหลักอยู่กับทีมระยะยาว แต่ต้องการพัฒนาและสร้างรากฐานของทีมเอาไว้

.

“ความตั้งใจของผมคือการพยายามพัฒนาสิ่งต่างในทีม ดังนั้นเมื่อผมย้ายออกไปเมื่อไหร่ก็ตาม ผมจึงอยากทำให้แน่ใจว่าทีมๆ นี้จะดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม” ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าว “มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ที่ผู้จัดการทีมจะพูดถึงโปรเจ็กท์ที่เขาอยากทำในช่วง 4-5 ปี แต่ผมไม่อยากพูดอะไรแบบนั้น เพราะคุณไม่ได้ร็อะไรเลยเกี่ยวกับฟุตบอล”

.

ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมต้องการทำให้มีสไตล์การเล่นและไปในทิศทางเดียวกับธุรกิจ ซึ่งสามารถทำกำไรได้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเกมการแข่งขันก็ยังต้องเป็นสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญอยู่”

.

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ราฟาเอล เบนิเตซ สามารถพา นิวคาสเซิล คว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพ และเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ แต่การเล่นในลีกสูงสุดของพวกเขากลับไม่ง่าย เมื่อผ่านมา 3 เกมก็ยังไม่พบกับชัยชนะ หลังจากแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ ฮัดเดิลส์ฟิลด์ ส่วนอีกนัดคือแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึกคาราบาวคัพ

.

“เมื่อผมบอกว่าผมอยากอยู่ที่นี่ มันก็เป็นเพราะเมือง, แฟนบอล, ชื่อเสียงของสโมสร, พรีเมียร์ลีก และทุกสิ่งที่ใกล้ชิดกับครอบครัวของผม” เอลราฟา กล่าว “เราชนะฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ และได้กำไรมา 30 ล้านปอนด์ ผมได้พบกับ ไมค์ (ประธานสโมสร) และผมก็คาดกวังว่าเราอาจจะทำได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้”

.

บอสสาลิกา กล่าวต่อว่า “เราจะได้เห็นกันว่าถ้าเราสามารถพัฒนาขึ้นมากกว่าเดิมในสัปดาห์นี้ ผมจะพยายามทำงานของตัวเองให้ดีขึ้น”