ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ อยากให้ จอห์น เทอร์รี่ แขวนสตั๊ดกับ เชลซี

ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ อดีตแนวรับชาวโปรตุเกสของ เชลซี ที่ปัจจุบันค้าแข้งให้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในลีกจีน ยอมรับว่าเขาผิดหวังที่ไม่ได้เห็น จอห์น เทอร์รี่ แขวนสตั๊ดในถิ่นแสตมป์ฟอร์ดบริดจ์

 

สัญญาฉบับปัจจุบันของกัปตันสิงโตน้ำเงินคราม กำลังจะหมออายุลงในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร ประกอบกับกองหลังวัย 36 ปีรายนี้ ยังรู้สึกว่าตนเองยังเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้อีก จึงทำให้เขามีสิทธิ์ย้ายไปเล่นให้ทีมอื่น ซึ่งมี บอร์นมัธ, เวสต์แฮม และทีมในเมเจอรล์ลีก ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด

 

แต่แนวรับชาวโปรตุเกสของเซี่ยงไฮ้ฯ รายนี้ เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับ จอห์น เทอร์รี่ มาแล้ว 3 สมัย และลีกคัพอีก 2 สมัย กลับไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะเขาอยากเห็นตำนานเชลซีรีไทร์ในถิ่นแสตมป์ฟอร์ดบริดจ์มากกว่า

 

“เขา (จอห์น เทอร์รี่) คือผู้นำ เขาคือนักเตะที่ทุกสโมสรจะคิดถึง และโชคไม่ดีจริงๆ ที่เขาจะย้ายออกจากสโมสร ผมหวังว่าเขาจะยุติอาชีพการค้าแข้งของตัวเองลงที่นั่น” ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ กล่าว

 

“ผมคิดว่าเขายังอยากเล่นฟุตบอลระดับสูงต่อไปอย่างน้อยๆ ก็ 1-2 ปี และนั่นคือเงื่อนไขของเขาที่มีให้กับสโมสร”

 

อดีตกองหลังเชลซี กล่าวเพิ่มเติมว่า “เขาเคยเป็นนักเตะที่ผมต้องแข่งขันด้วย ซึ่งนั่นก็ถือเป็นโชคดีมากสำหรับเราทั้ง 2 คน ในทางกลับกันก็มีเรื่องโชคร้ายเกิดขึ้น เมื่อฟุตบอลสามารถเกิดเหตุการณ์แบบนั้นอยู่บ่อยๆ เช่นกัน เมื่อเขาเริ่มอายุมากขึ้น จนเริ่มคิดแล้วว่านี่อาจเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขากับทีม”

 

“แต่ถึงอย่างนั้น ชีวิตก็ต้องเดินต่อ ผลหวังว่าสักวันนึงเขาจะกลับมาที่สโมสรนี้อีกครั้ง” อดีตเพื่อนร่วมทีม จอห์น เทอร์รี่ กล่าว