ร็อบบี้ ซาเวจ งง! ทำไมลิเวอร์พูลไม่ซื้อ ไมเคิล คีน เสริมแนวรับ

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการสงสัยว่า ทำไม ลิเวอร์พูล ถึงไม่ยอมจ่ายเงินซื้อตัว ไมเคิล คีน แนวรับป้ายแดงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
.
ก่อนหน้าที่ ไมเคิล คีน จะตัดสินใจย้ายจาก เบิร์นลีย์ ไปเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ แนวรับรายนี้ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาตลอด
.
แต่กลายเป็นว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กลับโฟกัสไปที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ แนวรับของ เซาธ์แฮมตัน และ นาบี้ เกอิต้า กองหลังของ อาร์บี ไลป์ซิก มากกว่า ทำให้สุดท้ายจึงโดน เอฟเวอร์ตัน ปาดหน้าไป
.
แถมปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้กองหลังตัวสำคัญที่เล็งเอาไว้เลสักคน เพราะนอกจาก เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ ที่โดน เซาธ์แฮมตัน โก่งราคาจนทะลุ 70 ล้าน บวกข้อหาติดต่อนักเตะแบบผิดกฏแล้ว

.

ทางฝั่งของ นาบี้ เกอิต้า ที่มีค่าตัวพอๆ กันกับกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ก็ไม่ได้รับอนุญาตจาก อาร์บี ไลป์ซิก ให้ย้ายทีม
.
สำหรับนักเตะใหม่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้คือ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จาก โรม่า, โดมินิก โซลันเก้ จาก เชลซี และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน จาก ฮัลล์ ซิตี้
.
“ไมเคิล คีน ย้ายไปอยู่ เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ เขาย้ายไปยกระดับการเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ทั้งที่ลิเวอร์พูล ต่างหากควรจะได้ตัวเขาด้วยค่าตัว 25-30 ล้านปอนด์” ร็อบบี้ ซาเวจ กล่าวกับ BBC
.
ผลของการที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แนวรับตัวกองรายใหม่เข้ามาเสริมทีม ทำให้เกมรับของพวกเขายังคงรั่วไม่หาย เห็นได้จากเกมนัดเปิดสนามที่ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ บุกไปทำได้แค่แบ่งแต้มกับ วัตฟอร์ด 3-3 ต่างจาก เอฟเวอร์ตัน ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ สโต๊ก ซิตี้ ไปได้สกอร์ 1-0