ศึกเมอร์ซีย์ไซด์! ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตัน ร่วมวงแย่งตัวกองหน้า อันเดอร์เลชท์

ลิเวอร์พูล, เอฟเวอร์ตัน และ เซบีย่า เตรียมเปิดศึกในตลาดซื้อขายนักเตะ เพื่อแย่งตัว ลูคัสซ์ ทีโอดอร์ซิค กองหน้าตัวเก่งของ อันเดอร์เลชท์ แห่งลีกสูงสุดเบลเยี่ยม
.
ลูคัสซ์ ทีโอดอร์ซิค ย้ายจาก ดินาโม เคียฟ มาอยู่กับ อันเดอร์เลชท์ แบบถาวรด้วยค่าตัว 3.9 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ลงเล่นให้ทีมจากลีกเบลเยี่ยมด้วยสัญญายืมตัวอยู่พักใหญ่ๆ
.
โดยฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าชาวโปแลนด์รายนี้ลงสนามในลีกให้ อันเดอร์เลชท์ ไปแล้ว 38 นัดและยิงได้ 22 ประตู พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดไปครอง ด้วยฟอร์มการพังประตูที่ร้อนแรงทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมในลีกใหญ่ของยุโรป
.
แม้ว่าจะเพิ่งได้ตัวมา แต่ดูเหมือน อันเดอร์เลชท์ จะไม่ได้อยากกั๊กตัว ลูคัสซ์ ทีโอดอร์ซิค เอาไว้กับทีมสักเท่าไหร่ เพราะบ่าสุดเพิ่งปะป้ายขายกองหน้ารายนี้ที่มีสัญญาอยู่กับทีมถึงปี 2020 แบบทำกำไรนิดหน่อยที่ 10 ล้านปอนด์
.
โดย เซบีย่า เป็นทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอเข้าไปให้ อันเดอร์เลชท์ พิจารณา แต่สุดท้ายก็โดนปฏิเสธกลับมา ก่อนจะยื่นเข้าไปใหม่และจะได้รับคำตอบในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ แต่ถ้าสุดท้ายข้อเสนอล่มอีกรอบก็อาจตะเป็นการเปิดโอกาสให้ เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังจะเสียกองหน้าตัวเก่งอย่าง โรเมลู ลูกากู มากระชากดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีม
.
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังวางใจ ลิเวอร์พูล ที่แสดงความสนใจ ลูคัสซ์ ทีโอดอร์ซิค มาตั้งแต่ปีก่อน อาจจะเป็นตาอยู่คว้าตัวไปครองได้ในท้ายที่สุด