ลีออน บริตตอน เชื่อว่า กิลฟี ซิกูร์ดสัน จะย้ายไป เอฟเวอร์ตัน ในซัมเมอร์นี้

ลีออน บริตตอน กองกลางกัปตันทีมของ สวอนซี ซิตี้ เชื่อว่าสโมสรต้นสังกัดของเขาไม่น่าจะรั้งตัว กิลฟี ซิกูร์ดสัน เอาไว้กับทีมได้ และคิดว่าลูกทีมของเขาน่าจะย้ายไป เอฟเวอร์ตัน ในท้ายที่สุด
.
ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ค่อนข้างรุกหนักมากใฝนการล่าตัว กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน เพลย์เกมเกอร์ทีมชาติไอซ์แลนด์ของ สวอนซี ซิตี้ เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อทดแทน รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางทีมชาติอังกฤษที่งอแงขอย้ายทีม จนโรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ยืนยันว่าเขาหมดอนาคตกับทีมแล้ว
.
แม้ว่า พอล เคลแมงต์ ผู้จัดการทีม สวอนซี ซิตี้ ที่ไม่ต้องการเสียตัวนักเตะรายนี้ไป แต่ในมุมมองของ ลีออน บริตตอน กลับคิดว่ายังไงต้นสังกัดของเขาก็หยุดดีลนี้ไม่สำเร็จ
.
“จากสถิติของเขา (กิลฟี ซิกูร์ดสัน) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายหรือยิงเอง มันยอดเยี่ยมจนคุณอาจคิดไปว่าเขาเล่นให้กับทีมครึ่งบนของตาราง” ลี ออน บริตตอน กล่าว “เขาเป็นนักเตะที่สร้างอิทธิพลในการเล่นบทสนามให้กับทีมของเรา แต่โชคร้ายที่สโมสรที่เราอยู่คือ สวอนซี เมื่อมีสโมสรที่ใหญ่กว่าติดต่อเขาเข้ามา มันก็เป็นเรื่องยากที่จะรั้งตัวเขาไว้ได้”
.
“สโมสรยืนยันอย่างชัดเจนว่า พวกเขาต้องการเงินค่าตัวเป็นจำนวน 50 ล้านปอนด์”
.
กัปตันทีมหงส์ขาวกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป ผมคิดว่าสุดท้าย เอฟเวอร์ตัน ก็อาจยอมยื่นข้อเสนอจำนวน 40-45 ล้านปอนด์เข้ามา ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันน่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไรบางอย่างเกิดขึ้น และตอนนั้น กิลฟี ก็จะเดินออกจากทีมไป”