ลีโอนาร์โด จาร์ดิม ยันไม่ได้ลงโทษ คีเลียน เอ็มบัปเป้ แต่กำลังปกป้องอยู่

ลีโอนาร์โด้ จาร์ดิม ผู้จัดการทีมของ โมนาโก ยืนยันว่าการดร็อป คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของทีมไว้ข้างสนาม ไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการปกป้องดาวยิงวัยรุ่นอยู่ต่างหาก
.
ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีม โดยเฉพาะ เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่พร้อมทุ่มเงินจำนวน 180 ล้านยูโร ล่าตัวเขามาร่วมทีม
.
ขณะที่ตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ก็แสดงความต้องการย้ายทีมออกมาอย่างชัดเจน เพียงแต่ โมนาโก ไม่ต้องการขายเขาออกจากทีม จึงพยายามรั้งตัวเขาไว้จนถึงปัจจุบัน ทว่า ลีโอนาร์โด้ จาร์ดิม กลับยังไม่ยอมส่งเขาลงสนาม จนถูกมองว่าเป็นการลงโทษดาวยิงหลายนี้ ที่ต้องการย้ายทีมอย่างออกนอกหน้า
.
“เอ็มบัปเป้ โดนลงโทษอยู่น่ะเหรอ? มันไม่ใช่อย่างนั้น แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัวนักเตะวัยรุ่นอายุ 18 มันคือการปกป้องเขาพายุต่างหาก” ลีโอนาร์โด้ จาร์ดิม กล่าว
.
ผู้จัดการทีมโมนาโก กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมปกป้องนักเตะอยู่ตลอดตามที่ต้องการอยู่แล้ว ปรัชญาการทำทีมของผมคือการเล่นด้วยนักเตะที่พร้อมลงสนาม 100 เปอร์เซ็นต์ คีเลียนยังไม่เต็มร้อย เขายังไม่พร้อมในตอนนี้”
.
“มันเป็นการตัดสินใจของสโมสร ผมหลายถึง วามิน วาซิลเยฟ รองประธานสโมสร และ อันโตนิโอ คอร์ดอน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา มีนเป็นการตัดสินใจของพวกเราที่มีต่อนักเตะ ทีม และสโมสร”
.
ลีโอนาร์โด จาร์ดิม กล่าวต่อว่า “ตัวนักเตะจะต้องพัฒนาไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ผมอยู่ที่นี่มานาน ผมคงไม่ร้องไห้ถ้ามีนักเตะย้ายทีม มันไม่ใช่ความรู้ที่สโมสรอยากได้ในการทำงาน”