ลีโอนาร์โด โบนุคชี่ เผย อเลสซานโดร เนสต้า คือไอดอล

ลีโอนาร์โด โบนุคชี่ กองหลังรายใหม่ของ เอซี มิลาน สโมสรยักษ์หลับแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดเผยว่า อเลสซานโดร เนสต้า ตำนานกองหลังชาวอิตาลี คือไอดอลที่ทำให้เขาเลือกเล่นตำแหน่งกองหลัง
.
เมื่อไม่กี่วันก่อน ลีโอนาร์โด โบนุคชี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี เพิ่งตกลงย้ายจาก ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาเล่นให้ เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 35.1 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นต์สัญญาระยะยาวเล่นในถิ่นซานซีโร่นาน 5 ปี
.
ก่อนจะให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ไอดอลที่ทำให้เขาเลือกเล่นตำแหน่งกองหลังแบบทุกวันนี้คือ อเลสซานโดร เนสต้า ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลีและ เอซี มิลาน
.
“นักเตะที่เล่น มิลาน เมื่อสมัยที่ผมยังเด็ก พวกเขาคือตำนาน พวกเขาคว้าแชมป์และให้อะไรมากมายกับวงการฟุตบอล” ลีโอนาร์โด โบนุคชี่ กล่าว “เมื่อผมโตขึ้นมาอีกหน่อย เนสต้า ได้กลายเป็นไอดอลของผม และผมก็ได้กลายมาเป็นกองหลังรับตั้งแต่นั้นมา”
.
“นั่นคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ผมอยากจะบอกว่าพวกเขาได้เขียนสิ่งสำคัญลงในประวัติศาสตร์ฟุตบอลและสโมสรแห่งนี้”
.
กองหลังทีมชาติอิตาลี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ผมเพิ่งเริ่มต้นอาชีพค่าแข้งกับ มิลาน และผมหวังว่าความสามารถของผมจะช่วยให้เสื้อทีมตัวนี้ กลับขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้อีกครั้ง”
.
ลีโอนาร์โด้ โบนุคชี่ ลงเล่นในสีเสื้อขาวดำของ ยูเวนตุส ตลอด 7 ฤดูกาลไปทั้งสิ้น 319 นัด และยิงไป 21 ประตูรามทุกรายการ พร้อมช่วยทัพม้าลายแห่งตูรินคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 6 สมัยแชมป์โคปปา อิตาเลีย 3 สมัย และแชมป์โคปปา อิตาเลียนา 3 สมัย
.
แต่น่าเสียดายที่ได้เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้งกับ ยูเวนตุส ในฤดูกาล 2014/15 และ 2016/17 แต่ก็ทำได้ดีที่สุดแค่ตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น