ลือสนั่น! เวสต์แฮม คว้าตัวกองหน้าจาก ลาซิโอ ล่าตาข่ายได้แล้ว

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงการยืมตัว เกอิต้า บัลเด้ ดิเยา กองหน้าทีมชาติเซเนกัลของ ลาซิโอ ให้เข้ามาช่วยล่าตาข่ายเรียบร้อยแล้ว
.
รายงานจาก Goal Italy ระบุว่า ลาซิโอ ทีมดังจากกัลป์โซ่ เซเรีย อา อิตาลี บรรลุข้อตกลงยอมปล่อยตัว เกอิต้า บัลเด้ ดิเยา กองหน้าหน้าทีมชาติเซเนกัล ไปให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวประมาณ 27.5 ล้านปอนด์ พร้อมออปชั่นเพิ่มค่าตัวเป็น 30 ล้านปอนด์
.
เกอิต้า บัลเด้ ดิเยา เริ่มต้นค้าแข้งในทีมชุดใหญ่ให้กับ ลาซิโอ เป็นสโมสรแรก โดยเขาสามารถสอดแทรกตัวเองขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมได้ในฤดูกาล 2013/14 แต่หลายปีที่ผ่านมาก็ยังยิงประตูได้ไม่เยอะมาก
.
จนกระทั่งเมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) ที่ฟอร์มของเขาพัฒนาขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด ช่วงทีมยิงในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไปทั้งหมด 16 ประตู จากการลงสนาม 31 นัด
.
หากการย้ายมา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ เกอิต้า บัลเด้ ดิเยา เกิดขึ้นจริง จะทำให้เขาได้ประสานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติเซเนกัลอย่าง ดิอาฟรา ซาโก้ และ ชีคคู คูยาเต้ ที่เล่นให้สโมสรในย่านลอนดอนตะวันออกอยู่ก่อนแล้ว
.
แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการปิดดีลอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่แน่นอนว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะได้ตัว เกอิต้า บัลเด้ ดิเยา ไป เพราะยังมีทีมใหญ่ๆ อย่าง อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน ที่ต้องการตัวเขาไปร่วมทีมเช่นเดียวกัน