ศักดิ์ศรี! “สมยศ” กระตุ้นช้างศึก U23 ป้องแชมป์ซีเกมส์เพื่อชาวไทย

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00 น. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดซีเกมส์ ได้เดินทางมารายงานตัว ก่อนเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ จ. สมุทรปราการ ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 14-30 สิงหาคมนี้

การรายงานตัววันนี้มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม, “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช พร้อมด้วยสต๊าฟโค้ช และนักเตะทั้ง 17 คน เข้าร่วมรายงานตัว

ซึ่งจากการประกาศรายชื่อ 27 นักเตะชุดเตรียมซีเกมส์ ได้มีนักเตะ 1 คน ที่ได้รับบาดเจ็บถอนตัวออกไป คือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตู จากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ทำให้เหลือผู้เล่นในขณะนี้ 26 คน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในฐานะนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นับว่าเป็นนักกีฬาที่อยู่ในแนวหน้าของประเทศไทยในรุ่นอายุนี้ ซึ่งต่อไปคงพัฒนาไปสู่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต”

“การเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ นับว่าเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรีให้กับตนเองและวงศ์ตระกูล ที่สำคัญคือ ประเทศไทย การไปทำหน้าที่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่สำคัญ น้อยคนนักที่จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของคนทั้งชาติ จึงอยากให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับคนไทยทั้งชาติคาดหวังไว้และอยากให้คว้าเหรียญทองกลับมา”

“ผมเชื่อมั่นในโค้ช ผู้จัดการทีม สต๊าฟโค้ช ตลอดจนนักเตะทุกคน กีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ มีแพ้มีชนะ แต่เรามีการเตรียมความพร้อม เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ซึ่งที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของนักเตะเองว่าจะแสดงศักยภาพออกมา มากน้อยแค่ไหน นอกจากเราจะทำหน้าที่เพื่อศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูลและคนในชาติแล้ว อยากให้เรานึกเสมอว่า เราไปเล่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10”

“วันที่ 14 สิงหาคม 2560 ผมจะเดินทางไปให้กำลังใจในการแข่งขันนัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ขอให้ทุกคนเล่นฟุตบอลด้วยจิตวิญญาณความรับผิดชอบ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้และคว้าเหรียญทองกลับมาเพื่อเป็นของขวัญให้กับชาวไทย ขอให้ทุกคนโชคดีครับ”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางมารายงานตัว และเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 จากนั้นจะลงอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับทีม อีสเทิร์น เอฟซี ในวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ที่สนามบุญยะจินดา เวลา 16.30 น. ซึ่งเกมนี้จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนและแฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขัน

ก่อนที่จะเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป ซึ่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ถูกจัดให้เป็นทีมวางในสายบี ร่วมสายกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต้ ส่วน สายเอ มี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร่วมสายกับ เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว และ บรูไนฯ

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 15 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนาม ชาห์ อลัม

วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น. ตามเวลา ประเทศไทย
วันที่ ไทย พบ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม เซลายาง

วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ กัมพูชา ที่สนาม เซลายาง

วันที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม เซลายาง

วันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม เซลายาง

รอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่สนาม เซลายาง และชาห์ อลัม

รอบชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศ วันที่ 29 สิงหาคม 2560 ที่สนาม ชาห์ อลัม และ บูกิต จาลิล