สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว

สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยผ่านการค้าแข้งให้กับสโมสรเชลซี, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ ฟูแล่ม ประกาซแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 36 ปี
.
“การตัดสินใจรีไทร์มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผมเลย แต่ผมก็คิดเรื่องนี้มานานและหนักมาก ผมได้พูดคุยกับตัวเองมาสักระยะหนึ่ง จนคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว สำหรับการก้าวไปสู่อีกหนึ่งอาชีพในชีวิตของผม”
.
อดีตกองกลางทีมชาคิอังกฤษที่ติดธงมา 18 นัด กล่าวเพิ่มเติมว่า
.
“ตั้งแต่ผมเริ่มค้าแข้งกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก เมื่อหลายปีก่อน ผมก็รู้สึกว่าตัวกำลังอยู่ในความฝันมานานกว่า 2 ทศวรรษ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างหาที่สุดไม่ได้ที่สนุกไปกับทำอาชีพนี้ และผมก็รักทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้น”
.
“ผมมีช่วงเวลาที่มีความสุขมากมายอย่างน่าเหลือเชื่อในอาชีพนี้ จากวันแรกที่ผมได้ลงสนามกับ ชาร์ลตัน ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก ได้ลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ได้เล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ให้ทีมชาติอังกฤษ และมันยิ่งเป็นการเติมเต็มความฝันของผมเมื่อได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติ ซึ่งมีหลายเหตุการณ์ที่น่าเอามาพูดถึง”
.
“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ ชาร์ลตัน แอธเลติก, นอร์วิช ซิตี้, เชลซี, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ ฟูแล่ม ที่สนับสนุนผมเป็นอย่างดีจากทุกคนในสโมสร”
.
“ขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่ทำให้ผมรู้สึกโชคดีที่ได้เล่นต่อหน้าพวกคุณ การสนับสนุนของพวกคุณมีความหมายมากสำหรับผม และคุณยังสนับสนุนผมไม่ว่าจะอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง ผมหวังว่าผมได้ตอบแทนศรัทธาของพวกคุณ ด้วยผลงานและฟอร์มการเล่นในสนามไม่มากก็น้อย”