สตีเฟน เจอร์ราร์ด ชี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะย้ายไป บาร์เซโลน่า

สตีเฟน เจอร์ราร์ด ตำนานแข้งของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าความฝันของนักเตะอเมริกาใต้ส่วนใหญ่คือเล่นให้ บาร์เซโลน่า แต่หงส์แดงคงไม่ยอมปล่อยให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายออกจากทีมไปได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน
.
ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า พยายามหาทางเซ็นสัญญา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เข้ามาร่วมทีมอย่างหนัก ซึ่งมีการยื่นข้อเสนอเข้าไปแล้วถึง 2 ครั้ง และมีกระแสว่าค่าตัวครั้งที่ 3 น่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร
.
“มันยากมากจริงๆ” สตีเฟน เจอร์ราร์ด กล่าว “นักเตะอเมริกาใต้ส่วนใหญ่ มักชอบบอกว่าพวกเขามีความฝันอยากเล่นให้ บาร์เซโลน่า”
.
“ผมเคยเห็นเรื่องราวแบบนี้มาก่อนทั้งกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน และ หลุยส์ ซัวเรส ซึ่งมันเป็นสถานการณ์ที่ยากมากๆ สำหรับสโมสรของเรา”
.
สตีเฟน เจอร์ราร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล เมื่อได้เห็นผู้จัดการทีม (เจอร์เก้น คล็อปป์) ต้องการเก็บเขาเอาไว้และพยายามรั้งตัวนักเตะเอาไว้กับทีม”
.
“บอร์ดบริหารของเราก็ต้องการให้เขาอยู่กับทีม ตอนนี้ไม่ใช่สถานการณ์ที่ ลิเวอร์พูล ต้องการเงิน หรือต้องหาเงินมาจ่ายค่าอะไรเลย”
.
ตำนานหงส์แดงกล่าวต่อไปอีกว่า “เราไม่ได้เป็นสโมสรนักขาย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้นักเตะอยู่กับทีม แต่สุดท้ายมันก็ต้องขึ้นอยู่กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และการตัดสินใจของเขาว่าเขาพร้อมทำสงครามหรือไม่ เพราะ ลิเวอร์พูล คงไม่ยอมปล่อยให้เขาออกจากทีมได้ง่ายๆ แน่นอน”