สวอนซี คว้าตัว แซม คลูคัส จาก ฮัลล์ ทำลายสถิติซื้อขายสโมสร

สวอนซี ซิตี้ สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว แซม คลูคัส กองกลางวัย 26 ปีจาก ฮัลล์ ซิตี้ ด้วยค่า 16.5 ล้านปอนด์

.

หลังจากไม่สามารถรั้งตัว กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน กองกลางทีมชาติไอซ์แลนด์ เอาไว้กับทีมได้สำเร็จ พวกเขาจึงต้องเร่งหานักเตะหน้าใหม่เข้ามาแทนที่ และสุดท้ายก็ได้ตัว แซม คลูคัส กองกลางตัวเก่งของฮัลล์ ซิตี้ ด้วยเงิน 16.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการซื้อนักเตะที่แพงที่สุดของสโมสร พร้อมเซ็นต์สัญญากัน 4 ปีเต็ม

.

โดยเจ้าของสถิติเดิมคือ บอร์ฆา บาสตัน ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016

.

นอกจากนี้ แซม คลูคัส ยังเป็นนักเตะคนแรกที่ พอล เคลแมงต์ ผู้จัดการทีมหงส์ขาว ซื้อตัวเข้ามาร่วมทีม สำหรับค่าตัวของกองกลางรายนี้ แบ่งออกมาเป็นส่วนที่จ่ายทันที 15 ล้านปอนด์ ส่วนอีก 1.5 ล้านเป็นออปชั่นเพิ่มเติมในกรณีที่ แซม คลูคัส ทำผลงานได้ตรงตามเป้าหมาย

.

แซม คลูคัส เป็นเด็กปั้นจากอคาเดมีเกลน ฮอดเดิล ในสเปน ที่เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ เชสเตอร์ฟิลด์ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ ฮัลล์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 1.3 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2015 ก่อนจะช่วยทีมยิงไปได้ 9 ประตูจากการลงสนาม 96 นัด

.

“ผมได้ชมเกมของ สวอนซี มาเยอะมาก และนั่นก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมย้ายมาอยู่ที่นี่ เพราะด้วยสไตล์การเล่นของพวกเขา ผมคิดว่าเหมาะกับผมมากจริงๆ” แซม คลูคัส กล่าว “ผมมีฤดูกาลที่หวานขมจากการตกชั้นเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งมันทำให้ผมไม่คิดว่าตัวเองจะได้กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกไวขนาดนี้”