พอล เคลเมนต์ พร้อมอ้าแขนรับ โกมิส กลับ สวอนซี ในซีซั่นหน้า

ฤดูกาลนี้ บาเฟทิมบี้ โกมิส กองหน้าของ สวอนซี ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการยืมตัวไปล่าตาข่ายให้ โอลิมปิก มาร์กเซย เป็นหลัก โดยเขาระเบิดฟอร์มยิงประตูในลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปทั้งสิ้น 20 ประตู จนมีกระแสข่าวหนาหูว่าเขาอาจจะเซ็นสัญญาถาวรกับทีมในฝรั่งเศส หลังสัญญายืมตัวสิ้นสุดลง

 

แต่ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงระเบิดระเบ้อของกิงหน้าวัย 31 ปีรายนี้ ได้ทำให้ พอล เคลเมนต์ ผู้จัดการทีม สวอนซี ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่แท้จริงเกิดนึกเสียดาย และออกมายืนยันว่าต้องการให้ โกมิส กลับมาล่าตาข่ายให้ทีมอีกครั้งหนึ่ง

 

พร้อมกันนี้ พอล เคลเมนต์ ก็ยังยืนยันว่า เขาจะนั่งคุยกับเจ้าของทีม สวอนซี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เกี่ยวกับอนาคตของ เฟร์นันโด ยอเรนเต้ และ กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน ให้ชัดเจนในคราวเดียวไปเลย

 

“ครั้งสุดท้ายที่ผมเห็นคือ เขา (โกมิส) เรียกร้องขออยู่ที่นั่น (มาร์กเซย) แต่ตอนนี้เรายังได้เล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป มันอาจจะทำให้เขาเปลี่ยนใจ และอยากกลับมาเล่นที่นี่ (สวอนซี) อีกครั้งหนึ่ง” พอล เคลเมนต์ กล่าว

 

“บาเฟ เป็นหนึ่งในนักเตะที่โดนยืมตัวไป และผมก็ยังไม่เคยพูดคุยกับเขาเลยสักครั้ง แต่มันก็มีความเป็นไปได้ที่เขาจะอยู่ต่อ ตอนที่ผมคุยกับ แม็ตตี้ กริมส์ และ ไคล์ บาร์ทลีย์ ที่โดนยืมตัวไปอยู่ ลีดส์ ว่า คุณเป็นนักเตะ สวอนซี และก่อนที่ผมจะไปมองนักเตะทีมอื่น ผมจะเลือกจากคนที่อยู่ในทีมเดียวกันก่อน”

 

สำหรับ โกมิส เขาย้ายจาก ลียง มาอยู่กับ สวอนซี แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2014 ก่อนจะโดนปล่อยยืมตัวในยุคของ ฟราสเชสโก้ กุยโดลิน ไปให้ มาร์เซย ใช้งานระยะยาวจนถึงปัจจุบัน

 

พอล เคลเมนต์ กล่าวต่อว่า “ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ทำไมเขาถึงโดนปล่อยยืม เป็นเพราะสโมสร? หรือเป็นเพราะเขา? อันนี้ผมไม่รู้”

 

“เขายิงประตูมากมายในซีซั่นนี้ มาร์กเซยเป็นทีมที่ดี และมันไม่ง่ายที่จะเล่นในลีกฝรั่งเศส พวกเขาบอกว่า เปเอสเช จะเป็นแชมป์ แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น เขาทำได้ดีทีเดียว