สุภโชค เปิดใจกับ AFC ก่อนพาช้างศึกลุยชิงแชมป์เอเชีย

สุภโชค สารชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเอเอฟซี ถึงความพร้อมในการก้าวสู่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน

ทัพช้างศึกU23 อยู่ระหว่างฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศจีน โดยล่าสุดเพิ่งอุ่นเครื่องแพ้ทีมชาติออสเตรเลีย 1-2

“สภาพอากาศเป็นเพียงส่วนหนึ่งของฟุตบอล มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของทีม” สุภโชค กล่าว “เราเดินทางมาถึงประเทศจีนเมื่อวันที่ 3 มกราคม หลังจากนั้นเราก็ค่อยๆปรับตัว ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถลงสนามในสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้”

 

“ผมพยายามเรียนรู้จากรุ่นพี่ในทีมมาตั้งแต่ช่วงก่อนทัวร์นาเมนต์ ส่วนใหญ่ผมก็พยายามถามเกี่ยวกับโค้ช, แท็คติกและเป้าหมาย”

ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ที่ทีมชาติไทย แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนทำการแข่งขัน ซึ่งเกมดังกล่าว สุภโชค ทำประตูได้ และเจ้าตัวหวังว่าความพ่ายแพ้จะช่วยให้ทีมพัฒนายิ่งขึ้น

“ในเกมกับออสเตรเลีย เรามีโอกาสมากมายที่จะทำประตู แต่เราไม่แม่นยำมากพอ ทำให้เราไม่สามารถเก็บชัยชนะได้” ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปีล่าสุด กล่าว

“แต่ผมยังมองในแง่บวกว่า เกมดังกล่าวเราสามารถสร้างโอกาสทำประตูได้มากมายในเกมกับออสเตรเลีย มันหมายความว่าทีมของเรากำลังพัฒนา แต่เราต้องปรับปรุงเพื่อเปลี่ยนโอกาสการทำประตูให้เป็นประตูมากกว่าเดิม”

ทีมชาติไทยต้องอยู่ร่วมสายกับ เกาหลีเหนือ, ญี่ปุ่น และ ปาเลสไตน์ ซึ่งสุภโชคหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้

“สำหรับผม ญี่ปุ่น คือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย แต่ในการแข่งขันก่อนหน้านี้ใน M-150 Cup ทีมชาติไทยสามารถชนะญี่ปุ่นได้ 2-1 และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในทัวร์นาเมนต์นี้ มันทำให้เราไม่กลัว แต่เราก็ต้องห้ามประมาท ทุกคนในทีมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้อีกครั้ง”

สำหรับเกมนัดแรกของฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่ม บี จะมีขึ้นที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ต เซนเตอร์ ในวันที่ 10 มกราคม โดยทีมชาติไทยจะพบกับเกาหลีเหนือ และ ญี่ปุ่นจะพบกับ ปาเลสไตน์