สโต๊ก หงอย! มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมแล้ว

สโต๊ก ซิตี้ น่าจะเซ็งจิตไม่น้อย เมื่อ มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ปีกตัวเก่งของทีม ตัดสินร้องขอขึ้นบัญชีย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าตัวโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมมาหลายฤดูกาล แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปเหมือนผู้เล่นฝีเท้าระดับเดียวกันสักที
.
นับตั้งแต่ มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ย้ายจาก แวร์เดอร์ เบรเมน มาเล่นให้ สโต๊ก ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2013/14 ด้วยค่าตัวเพียง 2 ล้านปอนด์ พร้อสัญญา 4 ปีจนกระทั่งปัจจุบัน เขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีมาตลอด
.
อย่างเมื่อฤดูกาลก่อน แม้เขาจะยิงประตูได้ไม่เยอะมาก สามารถยิงได้ 6 ประตูในลีกสูงสุดแดนอังกฤษ แต่การลงเล่น 32 นัดที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าไมาใช่เรื่องง่ายเลยสักนิดเดียว
.
ทำให้มีหลายทีมในยุโรป อาทิ เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สนใจดึงเขาเข้าร่วมเสริมแนวรุก ซึ่งปัจจุบันเขามีค่าตัวตามราคาตลาดอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์เท่านั้น
.
แต่ด้วยความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อทีม ทำให้ มาร์ค ฮิวจ์ ผู้จัดการทีมของ สโต๊ก ซิตี้ ทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งแนวรุกรายนี้เอาไว้กับทีม จนสามารถทำให้ มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ยอมต่อสัญญาออกไปอีก 4 ปีเมื่อซัมเมอร์ปีก่อน และปัจจุบันสัญญาระหว่างเขากับทีมช่างปั้นหมอจะจบลงในปี 2020
.
อย่างไรก็ตาม มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ได้กลับเข้าร่วมแคมป์เก็บตัวของ สโต๊ก ที่สวิสเซอร์แลนด์แล้ว ท่ามกลางรายงานว่าหัวใจของเขาได้ย้ายทีมไปเล่นให้ถิ่นอื่นเรียบร้อยแล้ว