“ส.บอล” จัดลีกบอลชายหาด มี 6 ทีมร่วมแข่ง ประเดิมสนาม 16 ก.ค.นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันลีกฟุตบอลชายหาด “เอ็มโอแอล บีช ซอกเกอร์ ไทย ลีก 2017” ประเดิมปีแรกมี 6 ทีมเข้าร่วม เริ่มแข่งขัน 16 กรกฎาคมนี้ ที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย

วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าว การแข่งขันลีกฟุตบอลชายหาดแห่งประเทศไทย คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดฯ ร่วมแถลงข่าว

คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯกล่าวว่า” ขอกล่าวสวัสดีทุกท่าน ในมุมมองของสมาคมฯ จริงๆ ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการสนับสนุนฟุตบอลทุกประเภทอยู่แล้ว”

“ทางสมาคมฯ มีความยินดียิ่งที่มีลีกฟุตซอลเกิดขึ้นในประเทศไทยและในอนาคตเราหวังว่าจะเห็นลีกฟุตบอลชายหาดในบ้านเรา นับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ในอนาคตข้างหน้าเราจะได้มีโอกาสไปฟุตบอลชายหาดโลกด้วยกัน”

ด้าน คุณอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับการแข่งขัน MOL Beach Soccer Thai League 2017 ก็จะเป็นฟุตบอลชายหาดลีก ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเราจะมีการจัดการแข่งขันอยู่ประมาณ 16 สัปดาห์ จะเริ่มสัปดาห์แรกในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคมนี้ จนไปจบในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 ลักษณะที่เราเริ่มปัดฝุ่นขึ้นมาในปีนี้ ก็คงเริ่มต้นกันแบบไม่ซับซ้อนมากนัก มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 6 ทีม ก็จะมีสนามกลางที่เราจัดขึ้น โดยแบ่งเป็น สองเลก และมีช่วงพักเลก”

“ผมเชื่อว่าเราแข่งขันครั้งนี้สำคัญมากๆ จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ เพราะเราได้กลับมาเริ่มพัฒนาฟุตบอลชายหาด ในด้านของการพัฒนาบุคลากร ในการแข่งขันภายใน”

“แน่นอนว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาบุคลากร ยกตัวอย่างเช่น ฟุตซอล ในตอนนี้เราสามารถจัดทีมชาติให้กับฟุตซอลได้ถึง 5-10ชุด แต่ในขณะเดียวกัน ฟุตบอลชายหาดเรายังไม่มีบุคลากรมากพอ ทำให้การแข่งขันครั้งนี้สำคัญมากๆ”

สำหรับการแข่งขันลีกฟุตบอลชายหาดจะแข่งขันทั้งหมด 16 สัปดาห์ เริ่มสัปดาห์แรกในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น. แข่งกันทั้งหมด 6 ทีม 3 คู่ และปิดการแข่งขันในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย