ส.บอลไทย แถลงปลด ราเยวัช เซ่นฟอร์มห่วย

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ มีเนื้อหาสั่งปลด มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้วหลังจากประเดิมเกมแรกในศึก เอเชี่ยน คัพ รอบสุดท้าย พ่ายต่อ อิเดีย แบบขาดลอย 1-4 เมื่อคืนวานที่ผ่านมา ซึงเป็นการแพ้ในรอบ 30 กว่าปีเลยทีเดียว

หลังจากความผิดหวังในศึกซูซูกิ คัพ ที่ทีมชาติไทยไม่สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้ ผลงานย่ำแย่ยังคงต่อเนื่องมาถึงเอเชี่ยน คัพ รอบสุดท้าย เมื่อทีมชาติไทยประเดิมสนามน่าผิดหวังปราชัยต่ออินเดียไปแบบเละเทะถึง 1-4 ส่งผลให้ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะออกมาประกาศปลดแบบฟ้าผ่าทันที โดยแถลงการณ์มีดังนี้

ในค่ำคืนที่ยากลำบากนี้ เหนือสิ่งอื่นใด ผมขอขอบคุณในทุกๆ แรงเชียร์ของพี่น้องแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกท่าน ที่ได้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพช้างศึก

นักเตะทีมชาติไทยของเรา ลงสนามในรายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียที่พวกเราเฝ้ารอมานานอย่างเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 โดยในรายการนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเตรียมความพร้อมทุกๆ ด้าน เพื่อให้ทีมชาติไทยมีศักยภาพสูงสุดก่อนการแข่งขัน ซึ่งสมาคมฯ มีเป้าหมายอย่างชัดเจน ที่ต้องการให้ทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีกว่าที่เคย

สำหรับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย กลุ่ม A นัดแรก ที่พ่ายให้กับทีมชาติอินเดีย 1-4 แม้ว่านักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนจะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่กับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ผมมีความมั่นใจว่านี่ไม่ใช่รูปแบบการเล่นของทีมชาติไทยที่สมาคมฯ เเละทุกคนที่สนับสนุนทีมชาติไทยต้องการ

นอกจากภาระหน้าที่และการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังของสมาคมฯ ในอีกมุมหนึ่ง ผมคือแฟนบอลไทยคนหนึ่ง ที่รู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในเกมนี้เช่นเดียวกับแฟนฟุตบอลไทยทั้งประเทศ และในฐานะนายกสมาคมฯ ผมจึงไม่อาจนิ่งเฉยกับปัญหานี้ได้

ในการนี้ ผมจึงขอประกาศ ยุติสัญญาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชของมิโลวาน ราเยวัช บางส่วน และขอประกาศแต่งตั้งให้ นาย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ปฏิบัติหน้าที่รักษาการคุมทีมชาติไทย โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ลงทำการแข่งขันฟุตบอลในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 ในแมตช์ต่อไป โดยให้มีผลทันที

สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณสำหรับความพยายามและการทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ที่ได้ทำหน้าที่กำกับดูแลและฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่มาโดยตลอด ซึ่งผมขออวยพรให้มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ประสบกับความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์