ส.บอล จัดสัมนาเชิงปฏิบัติการ ก่อนเปิดศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018

เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบ คลับ ไลเซนซิง สมาคมฯ, ไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, เอกพล พลนาวี ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขันและกิจกรรมสมา  คมฯ และ ศิวกรณ์ ภูอุดม ผู้ตัดสินฟีฟ่า อีลิท ได้เป็นวิทยากรในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Thai League Commentator Workshop เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ณ อาคารทิปโก้ ชั้น 11

โดยการสัมมนาเชิงปฏิบัติการดังกล่าวมีขึ้น เพื่อให้ข้อมูลแก่นักพากย์กีฬาฟุตบอลไทยเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทยทั้ง 4 ดิวิชั่น อันได้แก่ โตโยต้า ไทยลีก, เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ, ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก ตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็น กำหนดการแข่งขันของแต่ละดิวิชั่น, กำหนดการเปิด-ปิดตลาดซื้อขายนักเตะ, การเลื่อนชั้น-ตกชั้น, เทคโนโลยีที่นำมาใช้จัดการแข่งขันอย่าง VAR และโปรแกรม GotSoccer, กฏ กติกา และระเบียบการแข่งขันที่เปลี่ยนไปจากฤดูกาล 2017 รวมถึงโควต้าอาเซียน

ซึ่งทาง เบนจามิน ตัน ได้กล่าวในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการว่า “การสัมมนาวันนี้ เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับข้อมูลการแข่งขันล่าสุดที่นำมาใช้ในฤดูกาล 2018 ซึ่งพวกคุณถือเป็นเสียงแห่งไทยลีก ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ และให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้ชม ผมเชื่อว่าพวกคุณจะสามารถส่งเสริมฟุตบอลไทยได้ จากความสามารถและเอกลักษณ์ของพวกคุณ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์แรกมีดังต่อไปนี้

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  ณ สนาม ช้าง อารีน่า เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2, ทรูโฟร์ยู และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี  ณ สนาม ธูปะเตมีย์ เวลา 17.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนาม ทรู สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนาม เขาพลอง สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ณ สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

ราชนาวี เอฟซี พบ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ณ สนาม สัตหีบ กม.5 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 6

การท่าเรือ เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด ณ สนาม แพท สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

พีที ประจวบ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 8 February 2561