ได้ฤกษ์! ส.บอล ยันไทยลีก1-2 เปิดฤดูกาล 9 กุมภาพันธ์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้กำหนดการเปิดฤดูกาลของการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก หรือ ไทยลีก 1 และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีกำหนดการดังนี้

ศึกโตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดแรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 และจะทำการแข่งขันนัดสุดท้ายในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 (ใช้เวลาการแข่งขัน 8 เดือนเศษ)

ส่วนตลาดซื้อขายนักเตะก่อนฤดูกาล 2018 จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 (ก่อนทำการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีกนัดแรก 4 วัน)

โดยแบ่งเลกดังนี้ เลกที่หนึ่ง 9 กุมภาพันธ์ – 20 พฤษภาคม 2561 และ เลกที่สอง 9 มิถุนายน – 7 ตุลาคม 2561

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน ที่ ห้อง Come Together ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมสามัญนำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ และ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายต่าง, สภากรรมการ และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ที่เกี่ยวข้อง

โดยหลังการประชุม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “เราก็มีร่างระเบียบข้อบังคับ สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน หรือการทำหน้าที่เพื่อใช้บังคับเพื่อใช้ในฤดูกาลแข่งขันหน้า รวมถึงประชุมการซักซ้อมความเข้าใจ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมใหญ่สามัญ เพื่อแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฯ ในวันที่ 22 ธันวาคม นี้”

“การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 เราพยายามปรับปรุงพัฒนา หรือนำสิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ กับการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้การแข่งขันมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ทั้งระเบียบข้อบังคับ ที่มีการร่างใช้กับเจ้าหน้าที่ หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องให้เขาทำหน้าที่อย่างมีระเบียบ กฏ กติกา และบทลงโทษที่ชัดเจน หรือการจัดแมตช์การแข่งขัน เราได้จ้างบริษัท Got Soccer ที่มีซอฟต์แวร์จัดการแข่งขัน เพื่อไม่ให้มีทีมใดได้เปรียบ เสียเปรียบ เนื่องจากเป็นระบบที่เขาใช้กันในมาตรฐานสากล อีกสิ่งที่สมาคมฯ เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือการนำ ระบบ VAR หรือ Video Assistant Referee มาใช้ เพื่อช่วยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน หรือกรณีใดที่ผู้ตัดสินคิดว่าไม่ชัดเจน”

โดยหลังจากนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะจัดงาน FA Thailand Awards 2017 and New Year Celebration” ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ต่อด้วย การปฏิบัติการประชุมใหญ่พิเศษ ซึ่งกำหนดประชุมในวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 18 December 2560