หวังยาวๆ! “เวงเกอร์” เชื่อมั่นว่าอาร์เซนอลมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้

สโมสรอาร์เซนอลไม่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ปี 2004 แต่ผู้จัดการทีม อาร์แซน เวงเกอร์ เชื่อว่าการรอคอยที่ยาวนานอาจจบลงในฤดูกาลนี้ก็ได้

อาร์แซน เวงเกอร์ ยืนยันว่าอาร์เซนอลมีสิ่งที่ต้องใช้ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการทำผลงานได้ไม่ดีและน่าผิดหวัง แต่ทางผู้จัดการทีม เวงเกอร์ เชื่อว่าการแพ้ไปให้กับลิเวอร์พูลไป 4-0 ก่อนที่จะพักเบรกให้กับทีมชาติ แต่การรักษาสินทรัพย์ล้ำค่าอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ท่ามกลางความสนใจจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ และยังมีกลุ่มที่คอยปฏิเสธที่แพร่หลายในกลุ่มผู้ศรัทธาในสนามเอมิเรตส์สเตเดียม ซึ่งทาง เวงเกอร์ เชื่อว่าทีมของเขาจะกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่จะเยือนบอร์นมัธในวันเสาร์นี้

ชาวฝรั่งเศสกล่าว
“ผมเชื่อว่าเรายังเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์ได้อยู่นะ เราเพิ่งจะเล่นไปแค่ 3 เกม และมีสองเกมที่เป็นเกมเยือน”

“เอาล่ะ, เราแพ้ลิเวอร์พูล แต่เราสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ดีและรวดเร็วทีมบางทีมที่เป็นรายการโปรดใหม่ๆ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าเรา”

“ผมคิดว่าเราแข็งแกร่งมากยิ่งกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา หรือไม่ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับว่าช่วงใดของฤดูกาลเรามีช่วงเวลาที่แตกต่างกันของฤดูกาลในปีที่แล้ว”

“เราต้องแสดงให้เห็น ว่าเราพัฒนาได้ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกัน และการปรับปรุงให้ดีขึ้นปีที่แล้วเราทำ 75 คะแนน และเราได้คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ในปีนี้เรารู้ว่าเราต้องทำให้ดีกว่านี้”