หลุยส์ การ์เซีย เชื่อ อดัม ลัลลาน่า เจ๋งไม่แพ้ คูตินโญ่ เลยสักนิด

หลุยส์ การ์เซีย อดีตนักเตะชาวสเปนชุดแชมป์ UCL 2005 ของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าระดับฝีเท้าของ อดัม ลัลลาน่า แนวรุกทีมชาติอังกฤษ สุดยอดไม่ต่างไปจาก ฟิลิเป้ คูติน แข้งฟอร์มดีทีมชาติบราซิล เลยแม้แต่นิดเดียว
.
อดีตแนวรุกรุ่นพี่ในถิ่นแอนฟิลด์ยกย่อง อดัม ลัลลาน่า ว่าเป็น ‘นักเตะมหัศจรรย์’ ที่ดีพอจะช่วยยกระดับ ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก
.
แม้ก่อนหน้านี้จะมีคำถามมากมาย เกิดขึ้นกับแนวรุกทีมชาติอังกฤษว่า คุ้มค่ากับการที่ ลิเวอร์พูล ทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ ซื้อตัวเข้ามาร่วมทีมในปี 2014 หรือไม่?
.
แต่หลังการมาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมพันธุ์ฮาร์ดคอร์ อดัม ลัลลาล่า ก็ค่อยๆ เปล่งประกายฝีเท้าได้ดียิ่งขึ้น จนกลบเสียงครหาในตัวเขาอย่างชะงัก
.
“เรารอ อดัม ลัลลาน่า ระเบิดฟอร์มมาตลอด และสิ่งที่เราเห็นจากเขาในตอนนี้คือ นักเตะมหัศจรรย์” หลุยส์ การ์เซีย กล่าว
.
“ไม่ต่างจาก คูตินโญ่ เขาเป็นนักเตะพิเศษที่สามารถทำอะไรก็ได้ในสนาม ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูที่ยอดเยี่ยม หรือการจ่ายที่งดงามก็ทำได้หมด”
.
อดีตแนวรุกรุ่นพี่ กล่าวต่อไปว่า “เขาเล่นได้ดีทั้งซ้ายและขวา เขามีความเร็วและมีทักษะการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง”
.
“ปีนี้เราได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขากันแล้ว แต่ผมคิดว่าเขายังคงพัฒนาได้อีก เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้ดีต่อเรื่องไปอีก 1-2 ปีเป็นอย่างน้อย เรากำลังจะได้เห็นนักเตะระดับท็อปอีกหลายคนในทีมนี้”
.
ในฤดูกาลนี้ อดัม ลัลลาน่า ลงสนามในพรีเมียร์ลีกให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 31 นัด และยิงได้ 8 ประตู ช่วยให้หงส์แดงติดท็อป 4 และได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า