อองตวน กรีซมันน์ เปิดทางย้ายหนี แอตเลติโก้ มาดริด ให้กับทุกทีม

อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสของ แอตเลติโก้ มาดริด ที่กำลังเนื้อหอมอย่างรุนแรงตอนนี้ ได้ออกมายอมรับว่า เขาจะย้ายออกจากทีมตราหมีแห่งสเปนในช่วงซัมเมอร์นี้

 

สำหรับเป้าหมายของแนวรุกรายนี้ ตอนแรกคาดการณ์กันว่าน่าจะหนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ไปๆ มาๆ เขากลับแทงกั๊กบอกว่าอาจย้ายไม่เล่นให้ทีมไหนก็ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นทีมในเยอรมัน, จีน หรือสหรัฐอเมริกา

 

ข่าวคราวระหว่าง อองตวน กรีซมันน์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนปั่นกระแสมานานพอสมควร อย่างล่าสุดคือการตกลงค่าเหนื่อยได้อยู่ที่ 280,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ สำหรับการย้ายไปเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด แค่ติดปัญหาอยู่นิดหน่อยตรงที่ค่าฉีกสัญญาตั้งไปสูงลิ่วที่ 86.6 ล้านปอนด์

 

แนวรุกวัน 26 ปียอมรับว่าเขาจะตัดสินอนาคตของตัวเองภายใน 2 สัปดาห์ แต่ที่ชัดเจนแน่นอนคือเขาต้องการย้ายออกจาก แอตเลติโก้ มาดริด เพื่อการคว้าแชมป์ ที่ได้กลายเป็นเรื่องยากไปแล้วสำหรับทีมจากเมืองหลวงทีมนี้

 

ลูกทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ มีโอกาสเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว 2 ครั้ง และในฤดูกาลนี้ก็ไปถึงแค่รอบเซมิไฟนอล ซึ่งนั่นเท่ากับว่าพวกเขายังไม่มีโอกาสได้สัมผัสโทรฟี่ฟุตบอลรายการนี้เลย ผิดกับคู่อริอย่าง เริัล มาดริด ที่ได้แชมป์ในยุคของพวกเขาแล้วถึง 3 ครั้ง

 

“วันนี้ถ้าผมต้องย้ายทีม มันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย” อองตวน กรีซมันน์ กล่าวกับ Sky Sport “มันอาจจะเป็นทีมจากอังกฤษ ไม่ก็ เยอรัมน, จีน หรือ สหรัฐอเมริกา ก็ได้ ผมพร้อมย้ายแล้วในตอนนี้”

 

“เราจบอันดับ 3 ในลาลีกา มันดฝก็เป็นไปตามเป้าหมายของสโมสร แต่เราเป็นนักเตะ เราต้องการมากกว่านั้น ผมต้องการแชมป์ ผมอยู่นี่เล่นได้ดีและยิงประตูได้ แต่นั่นก็ยังไม่มากพออยู่ดี เมื่อผมต้องตัดสินใจอนาคต การเป็นแชมป์คือสิ่งที่ผมกำลังมองหาในช่วงซัมเมอร์นี้”

 

อองตวน กรีซมันน์ กล่าวต่อไปว่า “กับแอตเลติโก้ เราได้ทั้งเข้าชิงและไปถึงรอบเซมิไฟนอล เราใกล้แล้วจริงๆ แต่เรายังขาดบางสิ่งบางอย่างไป”