เจมี่ เรดเเนปป์ เชื่อว่า อันเดร์ เอร์เรร่า จะกลายเป็นจอมตุกติกแห่งปีศาจแดง

เจมี่ เรดแนปป์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะกลายเป็นจอมตุกติกภายใต้การทำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เหมือนกับที่เคยสร้าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ เชลซี กับ เปเป้ ที่ เรอัล มาดริด

.

อันเดร์ เอร์เรร่า ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่ได้รับโอกาสลงเล่น 31 นัด และยิงได้ 1 ประตู จนได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะแห่งปีของสโมสร

.

หากมองเฉพาะแนวทางการเล่นจะเห็นว่า เขาค่อนข้างชื่นชอบการเข้าปะทะในเกมรับ ซึ่งมันทำให้เขาโดนจับฟาวล์ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 47 ครั้ง (มากเป็นอันดับ 3 ของนักเตะปีศาจแดง) และโดนใบเหลืองไปอีก 5 ใบ

.

แฮร์รี่ เรดแนปป์ มองว่าสไตล์การเล่นดังกล่าว น่าจะเกิดจากความชื่นชอบเป็นการส่วนตัวของ โชเซ่ มูรินโญ่

.

“อันเดร์ เอร์เรร่า เกือบจะกลายเป็นคนฝึกสัตว์ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปแล้ว” เจมี่ เรดแนปป์ แสดงความเห็นลงใน Daily Mail “ตลอดอาชีพของเขา โชเซ่ มูรินโญ่ มักจะมีนักเตะประเภทจอมตุกติกอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ เชลซี และ เปเป้ ที่ เรอัล มาดริด อยู่ด้วยตลอด”

.

“ตอนนี้เราก็ได้เห็นเรื่องทำนองเดียวกันเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้วจาก อันเดร์ เอร์เรร่า ไม่ว่าจะเป็นการพุ่งล้ม การยั่วยุคู่แข่ง หรือพยายามทำให้นักเตะฝั่งตรงข้ามโดนไล่ออกจากสนาม”

.

แฮร์รี่ เรดแนปป์ อธิบายต่อไปว่า “แต่สำหรับการเอาชนะคู่แข่งตามกฏกติกาของเขาแล้ว เอร์เรร่า ก็ยังเป็นกำลังสำคัญในแผงมิดฟิลด์ เขามีฤดูกาลแข่งขันที่ดี และเป็นฮีโร่ผู้ปิดทองหลังพระของยูไนเต็ด”

.

ในฤดูกาลนี้ อันเดร์ เอร์เรร่า เป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าดับเบิลแชมป์ทั้งลีกคัพ และยูฟ่า ยูโรป้าลีก