อันโตนิโอ คอนเต้ ยก เอฟเวอร์ตัน ใกล้เคียงกับทีมใหญ่แล้ว

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีของ เชลซี กล่าวถึง เอฟเวอร์ตัน ทีมคู่แข่งที่กำลังจะเจอกันในสัปดาห์นี้ว่า ใกล้เคียงกับการเป็นทีมใหญ่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว

.

ฤดูกาลนี้ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมของ เอฟเวอร์ตัน เทเงินซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาร่วมทีมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งผลงานในช่วงเปิดสนามก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นในพรีเมียร์ลีก หรือยูฟ่า ยูโรป้าลีก

.

“มีทีมท็อป 6 อยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ เอฟเวอร์ตัน ก็เป็นทีมที่ใกล้เคียงกับการเป็นทีมเหล่านั้น” อันโตนิโอ คอนเต้ กล่าว “ในปัจจุบัน และผมก็แน่ใจว่าในอนาคต เอฟเวอร์ตัน สามารถกลายมาเป็นทีมใหญ่ได้แน่นอน”

.

ผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินคราม กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อฤดูกาลก่อน การเจอกันกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นการแข่งขันที่ดีมากจริงๆ เรายิงได้ 5 ประตู เราสร้างสรรค์โอกาสยิงได้มากมาย และเราเล่นฟุตบอลได้ดีจริงๆ แต่เกมนั้นมันผ่านไปแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือปัจจุบัน  และต้องพยายามทำฟอร์มที่ดีในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และเราต้องพยายามเอาชนะเกมแรกในบ้านให้ได้”

.

“หลังจากคุณได้เรียนรู้สถานการณ์ใหม่ในฤดูกาลแรกไปแล้ว คุณก็จะเริ่มอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ ได้มากมาย ฤดูกาลที่แล้วมันเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับผม”

.

อันโตนิโอ คอนเต้ กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมรู้สึกรีแล็กซ์กว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะว่าคุณได้เรียนรู้การทำงานกับสโมสรใหม่ เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นครั้งแรกของผม ตอนนี้หลังผ่านไปหนึ่งปี ผมได้เรียนร็จากประสบการณ์ที่ผ่านมามาก สำหรับฤดูกาลนี้ ผมรู้สึกรีแล็กซ์กว่า และสนุกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว”