อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เผยโดนเหยียดผิวใน กัลโช่ เซเรีย อา

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีรายใหม่ของ เชลซี เปิดเผยว่าดีใจมากที่ได้ย้ายหนีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่เต็มไปด้วยการเหยียดผิว
.
ความจริงกองหลังวัย 24 ปีรายนี้ เกือบจะได้ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว (2016) แต่เพราะอาการบาดเจ็บเส้นเอ็นบริเวณหัวเข่า ในขณะฝึกซ้อมกับทีมชาติเยอรมนี เพื่อเตรียมทีมไปลุยฟุตบอลยูโร 2016 ทำให้เขาต้องพักยาวและการย้ายมาร่วมทีมสิงโตน้ำเงินคราม ต้องเลื่อนมาเป็นปีนี้แทน
.
นักเตะทีมชาติเยอรมนีรายเดิม กล่าวว่าการเหยียดสีผิวในกัลโช่ เซเรีย อา ทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยว และเป็นเรื่องยากที่จะยอมทำใจรับมันได้
.
“ผู้คนชอบพูดว่า ‘ใจเย็น’ หรือ ‘ไม่ต้องทำอะไรหรอก’ มันเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะพูดอะไรแบบนี้ออกมา เมื่อคุณไม่ใช่คนดำ และคุณไม่เคยสัมผัสความรู้แบบนี้” อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กล่าว
.
“คุณไม่สามารถพาตัวเองเข้ามาอยู่ในสถานการณ์ที่ผมรู้สึกกับมันได้ มันเป็นช่วงเวลาเหมือนกับคุณถูกทิ้งเอาไว้คนเดียว คุณต้องเข้มแข็ง คนเรามีความแตกต่างกัน บางคนเจอการเหยียดผิวและไม่ตอบโต้ บางคนตอบโต้ ซึ่งผมเข้าใจได้ทั้งสองฝ่าย”
.
กองหลังวัย 24 กล่าวต่อไปอีกว่า “ไม่ใช่คนอิตาลีทุกคนที่เหยียดผิว แต่สำหรับผม ผมต้องการความยุติธรรม ผมต้องการให้ฟีฟ่าหรือสมาคมฟุตบอลอิตาลีลงโทษสิ่งที่คนเหล่านี้กระทำ ถ้าเราพูดเรื่องเหยียดผิวในอิตาลี คนก็จะคิดว่าคนอิตาลีทุกคนเป็นคนชอบเหยียดผิว และจริงๆ มันไม่ได้เป็นแบบนั้น”
.
“ผมก็แค่หมายถึงลงโทษเฉพาะคนที่ทำ ไม่ใช่ทุกคน คนเหล่านี้ต้องถูกแบนจากสนามหรือโดนปรับ”