อัลบาโร โมราต้า ปัดซบไก่ เพราะกลัวสำรอง แฮร์รี่ เคน

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ เชลซี ปฏิเสธการย้ายมาเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะไม่อยากนั่งสำรอง แฮร์รี่ เคน
.
ก่อนกองหน้าทีมชาติสเปนจะย้ายปัดย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเลือกทิ้ง เรอัล มาดริด มาเล่นให้ เชลซี อย่างที่เห็นในปัจจุบัน เขาเคยตกเป็นเป้าหมายของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาก่อน
.
เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อน เขาเคยติดต่อขอซื้อตัวกองหน้ารายนี้ ตั้งแต่สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็โดนกองหน้ารายนี้ปฏิเสธกลับมา
.
“เขา (อัลบาโร โมราต้า) เคยพูดกับผมครั้งหนึ่งว่า ทำไมคุณถึงยังต้องการตัวผมอีก ในเมื่อคุณมี แฮร์รี่ เคน อยู่แล้ว?” เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ กล่าวถึงกองหน้าป้ายแดงของสิงโตน้ำเงินคราม
.
“คุณรู้อะไรมั้ย? ถ้าผมพยายามจะเซ็นสัญญากับเขาอีกครั้งหนึ่ง พวกเขาคงจะบอกผมว่า อาห์ เจ้านาย คุณต้องการผมมาทำอะไร อยากให้มานั่งสำรองเหรอ? ในเมื่อคุณมี แฮร์รี่ เคน อยู่แล้ว ผมและนักเตะคนอื่นๆ คงไม่สามารถแข่งขันกับ แฮร์รี่ เคน หรือ ฮูโก้ ยอริส หรือ คริสเตียน อิริกเซ่น ได้หรอก”
.
ขณะเดียวกัน เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ก็กระตุ้นให้ ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สนับสนุนเขาในตลาดซื้อขายนักเตะอย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้
.
“แน่นอนว่าเราต้องการคว้าแชมป์ และสิ่งนั้นก็เป็นแรงกดดันที่ดี ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องทำความเข้าใจ ต้องการความเฉลียวฉลาดในการจัดการความคาดหวังในลงตัว และต้องการแรงกดดันที่เหมาะสมให้กับนักเตะในทีม”
.
เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เราเข้าใจว่า เดเล่ อัลลี, แฮร์รี่ เคน, คริสเตียน อีริกเซ่น, อีริก ดายเออร์, โทบี อัลเดอร์ไวลด์ เป็นนักเตะที่ดีจริงๆ พวกเขต้องการชัยชนะ แต่พวกเขาก็ต้องการแรงกดดันอีกนิดหน่อย เพื่อให้พัฒนาได้ในทุกๆ ฤดูกาล”