พร้อมเปย์! เสี่ยหมีทุ่ม 70 ล้านปอนด์ เกทับผีแดง ล่าตัว อัลบาโร โมราต้า เข้าคอกสิงบลู

โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด (2016/17) เตรียมปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งทีมสำคัญในฤดูกาลแข่งขันหน้า ด้วยการทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ ล่าตัว อัลบาโร โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด แชมป์ลาลีกา สเปน และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลเดียวกัน เข้ามาเสริมแนวรุกในฤดูกาลหน้า
.
หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวลืออย่างหนักว่า อัลบาโร โมราต้า อาจย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อทดแทนการจากไปของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในฤดูกาลหน้า
.
โดยทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เตรียมเงินไว้เป็นค่าตัวของกองหน้ารายนี้ที่ 52.4 ล้านปอนด์
.
แต่ฝั่งของ เชลซี ที่ต้องการ อัลบาโร โมราต้า ไปแทน ดิเอโก้ คอสต้า ที่เตรียมเก็บข้องของเตรียมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ก็ไม่ยอมน้อยหน้าแถมป๋ากว่า เมื่อพร้อมจ่ายเงิน 70 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวของนักเตะรายนี้
.
อย่างไรก็ตาม The Mirror รายงานว่าเงินจำนวนดังกล่าว ยังไม่ใช่ตัวเลขที่โดนใจ เรอัล มาดริด สักเท่าไหร่ เพราะพวกเขารู้สึกว่ากองหน้ารายนี้มีค่ามากกว่านั้น หรือไม่ทั้งสองทีมก็ต้องแนบผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา และ ธีโบต์ กูร์ตัวส์ ไว้ในข้อเสนอด้วย
.
เรอัล มาดริด ดึงตัว อัลบาโร โมราต้า กลับมาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว โดยเขามีโอกาสลงสนามในลาลีกา สเปน ไป 26 นัด ยิงได้ 15 ประตู