อัลเบโร อาร์เบลัว ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว

อัลเบโร อาร์เบลัว อดีตแบ็กขวาชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เรอัล มาดริด แชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ที่เพิ่งหมดสัญญากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาหมาดๆ ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว
.
หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในที่สุด อัลเบโร อาร์เบลัว ฟูลแบ็กวัย 34 ปี ที่เคยคว้าแชมป์โลก 1 สมัย และแชมป์ยูโร 2 สมัย ก็ตัดสินใจเกษียณตัวเองจากอาชีพนักฟุตบอลแล้ว
.
“มันถึงเวลาที่ต้องบอกลาแล้ว” อัลเบโร อาร์เบลัว กล่าวกับ Marca สื่อชื่อดังจากสเปน
.
อัลเบโร อาร์เบลัว เป็นเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด แต่ไม่สามารถสอดแทรกตัวเองขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ ทำให้ต้องย้ายไปหาโอกาสใหม่ที่ เดปอร์ติโว่ ลา คารุนญ่า เมื่อฤดูกาล 2006/07 ก่อนจะโชว์ฟอร์มดีจน ลิเวอร์พูล ยุค ราฟาเอล เบนิเตซ ดึงไปร่วมทีมในฤดูกาลเดียวกัน
.
หลังจากเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ไปได้ 2 ฤดูกาลครึ่ง เขาก็ย้ายไปเล่นให้อดีตต้นสังกัดเดิมอย่าง เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2009/10 โดยครั้งนี้ อัลเบโร อาร์เบลัว อยู่โยงกับราชันย์ชุดขาวนานถึง 7 ฤดูกาล มีโอกาสลงสนามไป 233 นัด ยิงไป 6 ประตู
.
แต่ระยะหลังเขากลับไม่มีโอกาสลงสนามสักเท่าไหร่ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านจึงตัดสินย้ายมาเล่นให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่กลับไม่สามารถทำผลงานได้อย่างเป็นชิ้นอัน โดย อัลเบโร อาร์เบลัว มีโอกาสลงสนามรวมทุกรายการไปแค่ 4 นัดเท่านั้น
.
สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจแขวนสตั๊ดในฤดูกาลนี้