ปืนช้ำ! เซลติก เผยแบ็กซ้ายดาวรุ่งของทีมใช้เวลา 10 นาทีบอกปัด อาร์เซนอล

คีแรน เทียร์นีย์ แบ็กซ้ายทีมชาติสก็อตแลนด์ของ กลาสโกว์ เซลติก ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้นในการตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอของ อาร์เซนอล ที่ต้องการเขาไปเสริมทีมในฤดูกาลหน้า

 

รายงานระบุว่า อาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ให้แชมป์พรีเมียร์ลีก สก็อตแลนด์ พิจารณาในการปล่อยตัวแบ็กซ้ายตัวเก่ง เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2016/17 ของ PFA แต่ทว่าดาวเตะรายนี้ดันไม่สนใจย้ายไปเล่นที่เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม แต่อย่างใด

 

ในฤดูกาลนี้ คีแรน เทียน์นีย์ ลงสนามรับใช้ กลาสโกว์ เซลติก รวมทุกรายการไปแล้วทั้งสิ้น 41 นัด

 

“ผู้จัดการทีม (แบรนเดน ร็อดเจอร์ส) เข้ามาหาผมเมื่อปีก่อน และผมก็ได้รับบอกว่ามีข้อเสนอรายใหญ่ยื่นเข้ามา” แบ็กซ้ายดาวรุ่ง กล่าวกับ Daily Record “ปีที่แล้วมันเป็นฤดูกาลในฝันของผมจริงๆ และผู้จัดการทีมเขาก็อยากให้ผมอยู่ต่อ ผมจึงเซ็นสัญญาลงไป”

 

“ตั้งแต่ที่ผมฝึกซ้อมภายใต้การดูแลของเขา ก็ไม่ได้มีความต้องการอะไรเลย ไม่ว่ายังไงผมก็ยังอยากเล่นให้ เซลติก ต่อไปเหมือนเดิม”

 

คีแรน เทียร์นีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันก็มีความสนใจจากสโมสรอื่นๆ มาเข้าหูอยู่บ่อยๆ แต่ผมไม่เคยสงสัยในตัวเองเลยว่าผมต้องการอยู่กับที่นี่”

 

“เงินเป็นปัจจัยที่คนส่วนใหญ่แคร์มันนะ ตลอดเวลาที่ผมทำงานก็ได้รับเงินจากการต่อสัญญาฉบับใหม่ ผมไม่อยากมองหาว่าจะย้ายไปที่ไหนสักแห่ง”

 

ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ แบ็กซ้ายทีมชาติสก็อตต์รายนี้ มีโอกาสจะเพิ่มถ้วยรางวัลให้กับตัวเองจากเกมที่ กลาสโกว์ เซลติก จะพบกับ อเบอร์ดีน ในนัดชิงชนะเลิศสก็อตติช คัพ

 

แม้ คีแรน เทียร์นีย์ จะยืนยันชัดเจนขนาดนั้น แต่ดูเหมือน อาร์เซนอล จะยังไม่ยอมแพ้และเดินหน้าหาทางดึงตัวเขามาร่วมทีมให้ได้ ทว่าอาจจะคู่แข่งจากทีมในพรีเมียร์ลีกอีกหลายทีมเหมือนกัน