อาร์เซนอล จ่อยื่น 17.4 ล้านกระชากกองกลางม้าลายเสริมทีม

Calcio Mercato สื่อในประเทศอิตาลีรายงานว่า อาร์เซนอล เตรียมยื่นข้อเสนอ 17.4 ล้านปอนด์ให้ ยูเวนตุส แลกกับการปล่อยตัว มาริโอ เลมินา กองกลางดาวรุ่งทีมชาติกาบอง เข้าสู่ถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

มาริโอ เลมินา เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพสโมสรแรกกับ ลอริยองต์ ในลีกเอิง แต่ที่นั่นเขาก็เล่นได้ไม่นานมาก ก็ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ มาร์กเซย ในฤดูกาล 2013/14 และค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนไปเตะตาและได้ย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่าง ยูเวนตุส เมื่อฤดูกาลก่อน

 

สำหรับฤดูกาลนี้ (2016/17) มาริโอ เลมินา ลงสนามเฉพาะใน กัลโช่ เซเรีย อา ให้ทีมม้าลายแห่งอิตาลีไปแล้ว 18 นัดและยิงได้ 1 ประตู

 

ฤดูกาลนี้ มาริโอ เมลิน่า ต้องเจอกับสถานการณ์แย่ๆ อยู่บ่อยครั้ง เพราะนอกจากต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ เข้ามารุ้มเร้า ซึ่งนี่ก็นับเป็นอีก 1 เหตุผลที่ซีซั่นนี้เจาไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าที่ควร

 

ความจริงเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว (2016) อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เคยยื่นข้อเสนอของซื้อตัวกองกลางวัย 23 ปีรายนี้มาทีหนึ่งแล้ว ด้วยค่าตัว 13.9 ล้านปอนด์ แต่คราวนั้น ยูเวนตุส ไม่เล่นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว กับมารอบนี่ทีมปืนใหญ่เลยกะเพิ่มเงินให้อีกเป็น 17.4 ล้านปอนด์

 

แต่การได้ตัวกองกลางตัวรับทีมชาติกาบองรายนี้มาร่วมทีม ไม่ใช่เรื่องที่คิดจะทำก็ทำได้เลย เพราะต่อให้ ยูเวนตุส คิดปล่อยตัว มาริโอ เลมินาออกจากทีมจริงๆ อาร์เซน่อน ก็ยังต้องเจอคู่แข่งอย่าง ลียง, มาร์กเซย และโรม่า ที่ต้องการได้ตัวเขาเข้ามาเสริมทีมเช่นกัน