อาร์เซนอล ตกลงขาย วอยเชียค เชสนี่ ให้ ยูเวนตุส เรียบร้อยแล้ว

สื่อจากอิตาลีรายงานว่า อาร์เซนอล ยอมปล่อยตัว วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ให้ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ เรียบร้อยแล้ว
.
ก่อนหน้านี้ วอยเชียค เชสนี่ ได้รับความสนใจจากทั้ง ยูเวนตุส, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ นาโปลี หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดีในการโดนยืมตัวไปเฝ้าเสาที่ โรม่า อยู่นานถึง 2 ปีเต็ม
.
ฟอร์มของนายทวารทีมชาติโปแลนด์รายนี้ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขามีโอกาสลงสนามในกัลโช่ เซเรีย อา ไปถึง 38 นัด และเก็บคลีนชีตไปอีก 14 นัด
.
ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ ยูเวนตุส ที่มีแนวโน้มว่าจะเสียตัว จานลุยจิ บุฟฟ่อน หลังจบฤดูกาลนี้ จากการตัดสินใจแขวนถุงมือ ทำให้ทัพมาลายแห่งตูรินต้องการตัว วอยเชียค เชสนี่ มาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า
.
อีกทั้งสัญญาระหว่างผู้รักษาประตูรายนี้กับ อาร์เซนอล ก็เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น แถมถ้าอยู่ต่อก็ต้องต่อสู้แย่งมือหนึ่งกับ ปีเตอร์ เช็ก และ เดวิด ออสพิน่า ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สุดท้าย อาร์เซนอล เลยต้องยอมปล่อยตัวเขาออกไปในซัมเมอร์นี้
.
วอยเชียค เชสนี่ ย้ายจาก ลีเกีย วอร์ซอว์ มาอยู่ชุดเยาวชนของ อาร์เซนอล ตั้งแต่ปี 2006 โดนปล่อยยืมตัวไปเฝ้าเสาให้ เบรนท์ฟอร์ด ในฤดูกาล 2009/10 ก่อนจะได้ขึ้นชุดใหญ่ทัพปืนใหญ่ในฤดูกาลถัดมา
.
ตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาลงสนามให้ อาร์เซนอล ไปทั้งสิ้น 181 นัด