หม้อข้าวไม่ทันดำ! ลูคัส เปเรซ ส่อย้ายหนี อาร์เซนอล กลับถิ่นเก่า

ทั้งที่เพิ่งย้ายทีมมาได้ไม่นาน ลูคัส เปเรซ กองหน้าชาวสเปนของ อาร์เซนอล ก็เริ่มทนสถานะตัวสำรองอดทนไม่ไหว ทำให้เขาเริ่มมีความคิดอยากย้ายกลับไปเล่นให้ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า ที่เพิ่งจากมาเมื่อปีก่อนอีกคำรบหนึ่ง

 

สิงหาคมปีก่อน (2016) อาร์แซน เวนเกอร์ ตัดสินใจทุ่มเงิน 17.1 ล้านปอนด์ซื้อตัว ลูคัส เปเรซ จาก เดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า เข้ามาเสริมความคิมในแดนหน้า แต่กลับไม่ค่อยให้โอกาสเขาลงสนามเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่ ทำให้ที่ผ่านมาเขามีโอกาสลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 11 นัดและยิงได้ 1 ประตูถ้วน

 

“นี่เป็นฤดูกาลที่ยากมาก เพราะผมคิดว่าผมสมควรลงเล่นมากกว่านี้” ลูคัส เปเรซ กล่าว “ผมอาจไม่ได้ทำได้ดีกว่าใคร แต่ถ้าพวกเขาให้ผมลงสนามมากกว่านี้ ผมอาจมีสถิติที่ดีกว่านี้ทั้งจำนวนประตูและการแอสซิตส์”

 

ลูคัส เปเรซ กล่าวว่า “ผมเคยพูดกับโค้ชแล้วและเขาก็ยอมรับฟังผม แต่สุดท้ายเขาก็มีไอเดียอยู่แล้ว ซึ่งผมก็เคารพการตัดสินใจนั้น ผมอยากมีโอกาสมากกว่านี้ เพราะผมคิดว่าผมสมควรได้นับมัน แต่ผมก็ยอมรับในสิ่งที่ผมเป็น”

 

“ผมอยากพิสูจน์ตัวเองว่าผมมีศักยภาพพอจะเล่นให้ อาร์เซนอล ได้เหมือนกัน แต่ถ้าช่วงเวลาแบบนั้นมาตอนที่ผมเล่นไม่ไหวหรือตัดสินใจย้ายทีมแล้ว มันก็มีโอกาสแน่นอนที่ผมจะกลับมาอยู่ที่เดปอร์ ถึงผมจะรู้ว่ามีอีกหลายสโมสรต้องการตัวผม และความต้องการของผมก็เล่น แชมเปี้ยนส์ลีก” กองหน้าจอมอาภัพชาวสเปน กล่าว