อาร์เซนอล สนดึงนายทวาร ตูลูส รับช่วงต่อ ปีเตอร์ เช็ก

อาร์เซนอล เตรียมวางแผนรับวัยเกษียณของ ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ชาวเช็ก ด้วยการเล็ง อัลบาน ลาฟองต์ นายทวารทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุไม่เกิน 20 ปีของ ตูลูส มาเป็นตัวตายตัวแทนในอนาคต
.
อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล กำลังจับตามอง อัลบาน ลาฟองต์ นายทวารดาวรุ่งของ ตูลูส เพื่อหวังได้ตัวมารับช่วงต่อ ปีเตอร์ เช็ก ที่ปีนี้ก็ 35 ปีเต็มแล้ว
.
ส่วนในรายของ เดวิด ออสพิน่า ผู้รักษาประตูมือ 2 ที่มีดีกรีเป็นถึงมือ 1 ทีมชาติโคลัมเบีย น่าจะตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้กุนซือชาวฝรั่งเศส ต้องมองหาใครสักคนเข้ามาเป็นอะไหล่ และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 แทน หลัง ปีเตอร์ เช็ก วางมือ
.
อัลบาน ลาฟองต์ ในวัย 18 เพิ่งมีโอกาสได้รับหน้าที่ผู้รักษาประตูมือ 1 ให้ ตูลูส เพียงแค่ 2 ฤดูกาล เมื่อ โดมินิก อาร์ริบาเซ่ ผู้จัดการทีมในฤดูกาล 2015/16 ตัดสินใจดึงตัวเขามาเฝ้าเสาในเกมที่พบกับ นีซ ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงเล่นในลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยอายุ 16 ปี 310 วัน
.
ตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา อัลบาน ลาฟองต์ ลงสนามในลีกสูงสุดประเทศฝรั่งเศสไปแล้ว 60 นัด และสามารถเก็บคลีนชีตไป 19 นัด
.
หากเทียบกันแล้ว อัลบาน ลาฟองต์ ก็น่าจะอยู่ในระดับเดียวกับ จานลุจยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีของ เอซี มิลาน ดังนั้นจึงน่าสนใจมากถ้า อาร์เซน เวนเกอร์ ได้ตัวเขามาร่วมทีม