อาร์เซนอล สนดึง คาลิดู คูลิบาลี กองหลัง ลาซิโอ ประจำการแนวรับ

อาร์เซนอล สโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความสนใจในตัวของ คาลิดู คูลิบาลี กองหลังตัวกลางทีมชาติเซเนกัลของ ลาซิโอ เข้ามาเสริมแนวรับในฤดูกาลนี้
.
The Daily Express รายงานว่า อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ต้องการตัว คาลิดู คูลิบาลี ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเป้าหมายของ เชลซี คู่แข่งร่วมลีก เข้ามาเสริมแนวรับในฤดูกาลนนี้
.
คาลิดู คูลิบาลี ย้ายจาก เกงค์ ในลีกเบลเยี่ยมมาเล่นให้ นาโปลี ในฤดูกาล 2014/15 ด้วยค่าตัวประมาณ 6.5 ล้านปอนด์ ด้วยสัญญา 5 ปี ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และยึดตำแหน่งกองหลังตัวหลักของทีมได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรก ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ลงสนามในสีเสื้ออินทรีสีฟ้า กองหลังวัย 26 ปีรายนี้เล่นในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไปแล้ว 88 นัด
.
ความจริง คาคิดู คูลิบาลี ถูก ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เรียกตัวไปติดทีมชาติฝรั่งเศสในปี 2015 เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี แต่พอขึ้นทีมชุดใหญ่ เขากลับปฏิเสธการติดธงตราไก่และเปลี่ยนใจไปเล่นให้ทีมชาติเซเนกัลแทน
.
อย่างไรก็ตาม ปราการหลังทีมชาติเซเนกัลรายนี้ เพิ่งจะต่อสัญญากับต้นสังกัดไปได้ไม่นานนัก ซึ่งสัญญาฉบับดังกล่าวจะหมดอายุลงในปี 2021 อีกทั้ง เมาริซิโอ้ ซาร์รี ผู้จัดการทีมลาซิโอ ก็ไม่ต้องการปล่อยนักเตะตัวเก่งออกไปจากทีม ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายนักหาก อาร์เซนอล จะได้ตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาลนี้