อาร์เซนอล เต็งจ๋าคว้า อาร์ดา ตูราน จาก บาร์เซโลน่า เสริมแนวรุก

อาร์เซนอล อาจปาดหน้า เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อินเตอร์ มิลาน และทีมจากลีกจีน คว้าตัว อาร์ดา ตูราน กองกลางตัวรุกทีมชาติตุรกีจาก บาร์เซโลน่า เข้ามาเสริมทีมด้วยค่าตัว 21.1 ล้านปอนด์

 

 

อาร์ดา ตูราน ย้ายจาก แอตเลติโก้ มาดริด มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2015 ด้วยค่าตัวราวๆ 28.6 ล้านปอนด์ โดยฤดูกาล 2016/17 เขาลงสนามรวมทุกรายการไปแล้ว 30 นัดและยิงไป 13 ประตู (ลงสนามในลาลีกาซีซั่นนี้ 18 นัด ยิงได้ 3 ประตู)

 

 

ด้วยความที่กองกลางวัย 30 ปีรายนี้ ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามจาก หลุยส์ เอ็นริเก้ มากเท่าที่ควร จึงทำให้เขาเริ่มไม่ค่อยมีความสุขมากนัก ประกอบกับมีหลายทีมแสดงความสนใจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ อาร์ดา ตูราน จะได้ย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู ในช่วงตลาดซื้อขายหน้าร้อนปีนี้เปิด

 

 

ความจริง อาร์ดา ตูราน เกือบได้ย้ายไปเล่นลีกจีน พร้อมรับค่าเหนื่อยราวๆ 15 ล้านปอนด์ต่อปีมาแล้วในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ติดตรง หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือของทีมไม่อยากปล่อยนักเตะในทีมออกช่วงกลางฤดูกาล เลยทำให้เขายังคงเป็นนักเตะ บาร์เซโลน่า มาจนถึงวันนี้

 

 

ดังนั้นซัมเมอร์นี้ จึงเป็นช่วงเปิดกว้างให้ อาร์ดา ตูราน ย้ายทีมไปที่ไหนก็ได้ ซึ่งแหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่า หากเขาย้ายทีมในช่วงนี้ก็น่าจะเป็นทีมใน พรีเมียร์ลีกมากกว่า กัลโช่ เซเรีย อา หรือลีกจีน และสโมสรที่น่าจะมาวินคือ อาร์เซนอล

 

 

ส่วนทางฝั่งของ บาร์เซโลน่า ถ้าต้องเสีย อาร์ดา ตูราน ไปจริงๆ พวกเขาก็มีนักเตะทดแทนในลิสต์อย่าง ฟิลิเป้ คูตินโญ่, อังเคล ดิ มาเรีย, มาโก้ รอยส์ และ เบอร์นาร์โต้ ซิลวา