อาร์เซนอล เซ็ง! ลีออน โกเร็ตซ์ก้า ยังบ่ายเบี่ยงตอบเรื่องย้ายทีม

ลีออน โกเร็ตซ์ก้า กองกลางทีมชาติเยอรมันของ ชาลเก้ 04 ที่กำลังได้รับความสนใจจาก อาร์เซนอล อยู่ในขณะนี้ ยังคงบ่ายเบี่ยงไม่พูดถึงอนาคตของตัวเองในฤดูกาลหน้า
.
แม้จะมีข่าวออกมาอย่างหนักในช่วงนี้ว่า อาร์เซนอล ให้ความสนใจในตัว ลีออน โกเร็ตซ์ก้า แต่เจ้าตัวกลับไม่ยังไม่สนใจพูดเรื่องอนาคตของตัวเอง พร้อมย้ำว่านี่ไม่ใช่สงครามจิตวิทยาแต่อย่างใด
.
คาดการณ์กันว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนโต ได้เตรียมเงินจำนวน 21 ล้านปอนด์ไว้เป็นค่าตัวของกองกลางวัย 22 ปีรายนี้ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทั้งในสโมสรและทีมชาติ
.
“ผมไม่ยังไม่อยากพูดถึงข่าวลือเรื่องการย้ายทีมในตอนนี้ ผมอยากโฟกัสไปที่การแข่งขันคอนเฟเดเรชั่นคักฝพอย่างเดียวเท่านั้น” ลีออน โกเร็ตซ์ก้า กล่าวกับ Sky Sport ในระหว่างเตรียมทีมแข่งฟุตบอลคอนเฟเดเรชั่นคัพ ในประเทศรัสเซีย
.
“ผมจะไม่ออกมาพูดเรื่องนี้แบบวันต่อวัน แต่ถ้ามีข้อเท็จจริงที่ชัดเจนแล้ว ผมจะเป็นคนประกาศให้ได้รับรู้ด้วยตัวเอง”
.
กองกลาง ชาลเก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมไม่ใช่คนประเภทที่จะมาดีใจกับข่าวในหนังสือพิมพ์ ผมรู้ระดับฝีเท้าของตัวเองดี แต่ผมจะไม่พูดมันออกมาด้วยเอง”
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) ลีออน โกเร็ตซ์ก้า ลงสนามให้ ชาลเก้ 04 ในบุนเดสลีก้าไปทั้งสิ้น 30 นัด และยิงได้ 5 ประตู ซึ่งถือเป็นฟอร์มที่น่าสนใจ ตรงข้ามกับอันดับในตารางของราชันย์สีน้ำเงิน ที่จับด้วยอันดับ 10 อย่างน่าผิดหวัง