อาร์เซนอล เซ็ง! อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ปัดต่อสัญญาใหม่

อาร์เซนอล สโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงจะเซ็งไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อ อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร และมีแนวโน้มว่าอาจจะขอย้ายไปซบทีมคู่แข่งร่วมลีกอีกด้วย
.
อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน เพิ่งตัดสินใจปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดไปหมาดๆ แม้ว่า อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล จะยื่นข้อเสนอ 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้ไปก็ตาม
.
เนื่องจากปีกดาวรุ่งรายนี้ต้องการได้รับการการันตีว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ อาร์เซน เวนเกอร์ ไม่สามารถรับปากในเรื่องนี้ได้ เขาจึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร เพราะถึงแม้ว่าฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน จะมีโอกาสได้ลงสนาม 45 นัดรวมทุกรายการ แต่ว่าก็มีเพียงแค่ 27 นัดเท่านั้นที่เขาได้ลงสนามเป็นตัวจริง
.
ความจริง อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน เริ่มต้นค้าแข้งจากตำแหน่งกองกลาง แต่ระยะหลังฟอร์มของ อาร์รอน แรมซีย์ และการมาของ กรานิต ซากา ทำให้เขาโดนผู้จัดการทีมถ่างออกไปเล่นริมเส้นแทน ซึ่งนั่นไม่ใช่ตำแหน่งถนัดสุดของเขา ดังนั้นจึงอาจส่งผลต่อการติดทีมชาติไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ก็เป็นได้
.
หากแข้งวัย 23 ปีตัดสินใจไม่ต่อสัญญาจริงๆ บางที อาร์เซนอล อาจต้องจำใจยอมปล่อยเขาออกจากทีม โดยมี 2 ทีมคู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ที่จับจ้องกันตาเป็นมันในตอนนี้
.