อาร์เซนอล หวังปาดหน้า เอฟเวอร์ตัน คว้าตัว เอ็มบาเย เนียง เสริมคม

สื่ออิตาลีกระพือข่าวว่า อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยากได้ตัว เอ็มบาเย เนียง กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ เอซี มิลาน ยักษ์หลับแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป้าหมายหลักของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรคู่แข่งร่วมลีก เข้ามาเสริมความคมในฤดูกาลหน้า
.
แต่ไม่นานมานี้เพิ่งมีรายงานไปหมาดๆ ว่า สตีฟ วอล์ช ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ เอฟเวอร์ตัน ได้บินไปอิตาลี เพื่อเจรจาความเป็นไปได้ในการดึงตัว เอ็มบาเย เนียง มาเล่นที่อังกฤษถาวร ด้วยค่าตัวราวๆ 13.2 ล้านปอนด์
.
หาก อาร์เซนอล ต้องการกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทีมจริงๆ อาจจะต้องจ่ายหนักกว่า เอฟเวอร์ตัน ที่เดินเกมล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ถึงจะพอมีหวังปาดหน้าในข่วงโค้งสุดท้าย เพราะสถานการณ์ของ อาร์เซนอล ในปัจจุบันก็ไม่ได้เหนือกว่า เอฟเวอร์ตัน มากสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากฟอร์มที่ย่ำแย่ในฤดูกาลก่อน ทำให้เขาชวดไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้
.
เมื่อฤดูกาล 2016/17 ที่ผ่านมา กองหน้าวัย 22 ปีรายนี้ถูกยืมตัวมาเล่นให้ วัตฟอร์ต แต่ไม่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีออกมาได้ ทำให้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการเป็นตัวสำรอง ได้ลงสนามในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 11 นัดและยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น
.
เอ็มบาเย เนียง ย้ายจาก ก็อง มาเล่นให้ เอซี มิลาน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 โดยเขามีโอกาสได้ลงสนามให้ต้นสังกัดรวมทุกรายการไป 77 นัด ยิงได้ 12 ประตู และจ่ายให้เพื่อนทำประตูไปแล้ว 10 ครั้ง