อาร์เซนอล-แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังแลก อเล็กซิส ซานเชส สลับขั้ว เซร์จิโอ้ อเกวโร่

อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลัก อังกฤษ กำลังเจรจาหาทางแลกตัว อเล็กซิส ซานเชส แนวรุกทีมชาติชิลีของทัพปืนโต กับ เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทัพเรือใบสีฟ้า ในช่วงซัมเมอร์นี้
.
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวว่าต้องการตัว อเล็กซิส ซานเชซ อดีตลูกทีมสมัยยังทำงานร่วมกันที่ บาร์เซโลน่า ให้ย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัต สเตเดี้ยม เพื่อให้เข้ามาประสานงานกับ เซร์จิโอ้ อเกวโร่ และ กาเบรียล เฮซุส ในฤดูกาลหน้า
.
แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีข่าวลือออกมาหนาหูว่า ผู้จัดการทีมชาวคาตาลันอาจพิจารณาขาย เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ได้ตลอดเวลา จากปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ที่ไฝคิดเห็นไม่ตรงกันสีกเท่าไหร่ โดยมี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แสดงความสนใจคว้าตัวกองหน้ารายนี้ไปร่วมทีม
.
ส่วนทางฝั่งของ อาร์เซนอล ก็ไม่ต้องการเสีย อเล็กซิส ซานเชส แนวรุกคนเก่งที่ยิงในพรีเมียร์ลีกไป 24 ประตูจากการลงสนาม 38 นัดเมื่อฤดูกาลก่อน (2016/17) แต่การพลาดไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อาจทำให้ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ รั้งเขาเอาไว้กับทีมไม่อยู่
.
ทำให้เกิดความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ อาร์เซนอล จะเอา อเล็กซิส ซานเชซ มาและตัวกับ เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีฝีเท้าไม่ด้อยไปกว่ากัน แถมยังเข้าใจฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างดี