อาร์เซน เวนเกอร์ ย้ำ อเล็กซิส ซานเชซ แค่ป่วย ไม่ได้เตรียมย้ายหนีไปไหน

อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ยืนยันว่า อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกทีมชาติชิลี ไม่ได้โดดการฝึกซ้อมเพื่อรอย้ายทีม แต่กำลังพักรักษาอาการป่วยเป็นไข้หวัดและเขาจะยังอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ต่อไป
.
การไม่เข้าร่วมเก็บตัวกับต้นสังกัดในช่วงปรีซีซั่นของ อเล็กซิส ซานเชซ ได้ยิ่งกระพือข่าวการย้ายทีมของนักเตะตัวเก่งรายนี้ยิ่งขึ้นไปอีก แต่ล่าสุด อาร์เซน เวนเกอร์ ก็ได้ออกมาสยบข่าวลือดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
.
“เขาป่วยเป็นหวัด ผมได้รับข้อความจากเขาเมื่อวานนี้ และเขาจะกลับมาร่วมการฝึกซ้อมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส กล่าว
.
“เรารับทราบอาการจากเขาและหมอของเขา ซึ่งมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก ความจริงเขาควรจะกลับมาร่วมทีมได้ในวันอาทิตย์ แต่ตอนนี้เขาจะกลับมาหาเราในวันอังคารแทน”
.
อาร์เซน เวนเกอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เขาบินกลับมาจากชิลีอย่างเร็วที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ เขาป่วยเป็นหวัด มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องหายไปสัก 4-5 วัน”
.
“คุณ (นักข่าว) อาจสงสัยกับเรื่องนี้ เพราะงานของคุณทำให้คุณต้องคอยตั้งข้อสังเกต แต่ตัวผมคอยสร้างความเชื่อมั่น และนั่นก็เ)นเหตุผมว่าทำไมผมถึงพอใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่”
.
อย่างไรก็ตาม อเล็กซิส ซานเชซ ที่เหลือสัญญาอยู่กับ อาร์เซนอล อีกเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ก็ยังไม่ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาอาจจะย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้