อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจค่าตัว อเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์ เหมาะสมแล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล แสดงความมั่นใจว่าค่าตัว 53 ล้านปอนด์ของ อเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส เป็นราคาที่สมเหตุผลมากที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะปีนี้แล้ว

.

อเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์ ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับ อาร์เซนอล เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติการซื้อขายสูงสุดของสโมสร

.

โดยแนวรุกรายนี้ สามารถยิงประตูแรกให้ อาร์เซนอล ได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม แถมยังใช้เวลาเพียงแค่ 94 วินาทีเท่านั้น ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 4-3

.

“มันเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา ภาวะเงินเฟ้อในตลาดซื้อขายนักเตะที่ขึ้นเร็วอย่างในตอนนี้ ช่วงเวลาในการซื้อขายจะเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว “เราเคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เมื่อปีก่อน ดังนั้นเมื่อผมกลับมาอีกครั้ง ผมก็ต้องรู้จักนักเตะเป็นอย่างดี”

.

ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อพิจารณาการซื้อขายในตลาดนักเตะตอนนี้ ผมคิดว่าดีลนี้เป็นราคาที่สมเหตุสมผลแล้ว ราคานี้อาจจะเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากในวันนี้”

.

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของ อเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์ ต่อไปอีกว่า “เขากำลังปรับตัวให้เข้ากับทีมและลีก”

.

“เขาสร้างเซอร์ไพรส์นิดหน่อยที่ฝึกหนักมากทุกโปรแกรมการฝึก และเต็มที่มากในทุกๆ เกม เขาจะเรียกฟอร์มสุดยอดกลับมาได้  เพราะเขามีความกล้าหาญและเขาก็ฉลาด”

.

ผู้จัดการทีมทีมชาวฝรั่งเศส กล่าวปิดท้ายว่า “ผมรู้สึกว่าทุกสัปดาห์ที่ผ่านไป เขาดีขึ้นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ”