อาร์แซน เวนเกอร์ ยันชัด อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน จะไม่ย้ายไปไหน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่า เขาจะไปยอมปล่อย อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกจากทีมอย่างแน่นอน
.
ตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านมา อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายทีมมาตลอด หลังผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ไม่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงในทีมให้เขาได้ โดยมี เชลซี และ ลิเวอร์พูล จับจ้องความเคลื่อนไหวตาเป็นมัน
.
ที่สำคัญคือ กองกลางวัย 23 ปีรายนี้ก็เหลือสัญญาอยู่กับ อาร์เซนอล อีกเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น และนั่นจะทำให้เขาสามารถย้ายไปไหนก็ได้ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า โดยที่ทีมปืนใหญ่จะไม่ได้รับค่าตัวไปสักเพนนีเดียว
.
แต่ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ ยืนยันแล้วว่า เขาจะไม่ขาย อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ออกจากทีมเด็ดขาด แม้ว่าก่อนหน้านี้ สิงโตน้ำเงินครามจะลองยื่นข้อเสนอเข้ามา 25 ล้านปอนด์ ก่อนจะโดนปฏิเสธไปอย่างไม่ใยดี
.
“แน่นอนว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไป ทำไมน่ะเหรอ เพราะโดยส่วนตัวผมตั้งมาตรฐานเขาเอาไว้สูงมาก และเขาก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยังพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกล” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว
.
ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวต่อไปอีกว่า “เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาสร้างผมงานเอาไว้มากมาย และโดยส่วนตัวของผมเองก็ต้องการให้เขาเล่นอยู่ที่นี่ต่อไปอีกนาน”
.
“ผมแนะนำเขาไปว่า หลังจากจบฤดูกาลนี้แล้ว เขาจะกลายเป็นผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ ที่ทุกคนจับตามองในอีก 2 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน”
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ได้รับโอกาสจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ให้ลงสนามในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปทั้งหมด 29 นัดและยิงให้ต้นสังกัดไป 2 ประตู