สงครามเริ่ม! อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่คิดว่าแชมป์ยูโรป้าลีก ควรได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล สโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่คิดว่าทีมแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ไม่เหมาะสมจะได้เล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลถัดไป
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) อาร์เซนอล จบด้วยอันดับ 5 ทำให้พวกเขาพลาดโอกาสไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรเกส จบด้วยอันดับ 6 แต่กลับได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ เพราะชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก
.
แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ กลับไม่เห็นด้วยกับวิธีการคัดเลือกทีมแบบนี้ เพราะเขามองว่าสังเวียนยูฟ่า แชมเปี้ยน์ลีก ควรเป็นการต่อสู้กันระหว่างทีมท็อป 4 ของแต่ละลีกเท่านั้น
.
“ผมต่อต้านกฏแบบนี้มาตลอด” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว “ไม่ใช่แค่เฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น แต่หมายถึงทีมอื่นที่ชนะยูโรป้าลีกด้วย เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทีมที่ได้เล่นถ้วยนี้คือทีมที่โดนเขี่ยออกจากแชมเปี้ยนส์ลีก”
.
“คุณไม่สามารถเริ่มต้นฤดูกาล ด้วยความคิดที่ว่าจะไปคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก เพื่อให้ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ผมไม่ชอบวิธีการคิดแบบนี้เลยจริงๆ”
.
ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าในบางสถานการณ์มันก็ส่งผลถึงการตัดสินแชมป์ลีก ถ้าในเดือนเมษายน ทีมของคุณอยู่ในตำแหน่งที่ลุ้นแชมป์ยูโรป้าได้ คุณก็อาจต้องปล่อยบางเกมในลีกทิ้งไป และมันทำให้คุณไม่สามารถโฟกัสกับการแข่งขันปกติในลีกได้”
.
ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาล 2017/18 อาร์เซนอล จะประเดิมสนามพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้