อาร์แซน เวนเกอร์ ลั่น! ควรยกเลิกตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวทิ้งไปได้แล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล แสดงความคิดเห็นว่าควรยกเลิกตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวทิ้งไปได้แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่รบกวนสมาธิของนักเตะอย่างรุนแรง
.
อีกทั้งเขายังมองว่า เกมฟุตบอลในวันนี้ได้กลายเป็นเรื่องของธุรกิจมากเกินความจำเป็นไปแล้ว ซึ่งทุกทีมควรจะหันมาใส่ใจกับประเด็นนี้ให้มากขึ้น
.
“นักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นหรือนักเตะที่ต้องการย้ายทีมในเดือนตุลาคม จะเริ่มกลับมาคิดอีกครั้งว่า ‘ฉันจะย้ายไปไหนดีในเดือนมกราคม’ นั่นไม่ใช่วิถีทางของการทำงานกับสโมสรฟุตบอลเลย” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว
.
“เราอยู่ที่นี่เพื่อให้ความบันเทิงกับผู้คน และคุณสามารถทำสิ่งนั้นได้กับผู้คน ซึ่งนั่นคือการทำงานร่วมกันจริงๆ เพื่อการประสบความสำเร็จร่วมกัน ไม่ใช่ทุกนาทีคิดแต่ว่าฉันจะย้ายทีมไปอยู่ที่ไหนดี”
.
ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อว่าเราต้องทำบางอย่างให้มันถูกต้อง สิ่งที่เราวิจารณ์กันในวันนี้มันเป็นธุรกิจเกินไป แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังทำบางอย่างกับมันได้ เราสามารถตอบสิ่งนั่นลงไปในเกมได้”
.
“คุณไม่สามารถมีนักฟุตบอลที่พร้อมลงสนามเล่นเกมอย่างมีชีวิตชีวาได้ เมื่อนักเตะยังคิดอยู่ตลอดเวลาว่า ฉันจะอยู่หรือไปดีนะ หรือ มันเป็นอย่างไร หรือ ฉันจะย้ายไปที่ไหนดี”
.
อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวต่อว่า “ความคิดเห็นของผมในตอนนี้คือ ตลาดซื้อขายนักเตะควรจะปิดก่อนเปิดฤดูกาลสัก 48 ชั่วโมง และปิดตลาดไปจนกว่าฤดูกาลแข่งขันนั้นจะจบลงอย่างเป็นทางการ”
.
อาร์เซนอล จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในวันเสาร์นี้ ด้วยการเปิดบ้านพบกับ บอร์นมัธ หลังจาก 2 นัดที่ผ่านมาแพ้รวดอย่างน่าผิดหวัง