อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ปล่อย อเล็กซิส ซานเชซ ถึงเสี่ยงเสียตัวฟรีก็ตาม

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าไม่คิดปล่อยตัว อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกทีมชาติชิลีออกจากทีมในฤดูกาลนี้ แม้เสี่ยงต่อการเสียตัวไปแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์ปีหน้าก็ตาม
.
ปัจจุบัน อเล็กซิส ซานเชส เหลือสัญญาอยู่กับ อาร์เซนอล อีกเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น และแนวรุกรายนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่สักที จึงทำให้หลายฝ่ายคิดว่า สโมสรอาจจำใจต้องปล่อยเขาออกจากทีม เพื่อไม่ให้เสียตัวไปแบบฟรีๆ ในฤดูกาลถัดไป
.
แต่ทางฝั่งของ อาร์แซน เวนเกอร์ กลับไม่กังวลกับการเสียตัว อเล็กซิส ซานเชส ไปแบบฟรีๆ เพราะเขาคิดว่าตัวนักเตะสำคัญกว่าผลกำไรจากตลาดซื้อขายนักเตะ
.
“ในตอนนี้ เขา (อเล็กซิส ซานเชซ) คือนักเตะที่มีสัญญาเหลืออยู่อีกเพียงปีเดียว และเราเองก็ยังไม่มีมาตรการใดๆ ทั้งนั้น” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว “มันคือสิ่งที่ผมอาจบอกได้ว่าเป็นความโชคร้าย แต่เราก็ต้องเลือกระหว่างผลลัพธ์บนสนามกับการเงิน”
.
โดยสโมสรที่พร้อมทุ่มเงินก้อนโตจำนวนไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัว อเล็กซิส ซานเชซ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี สองสโมสรมหาเศรษฐีประจำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นเอง
.
ทว่า ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ก็ยังยืนยันว่า “ในกรณีนี้ผมย่อมเลือกสิ่งที่เป็นประโยชน์ในสนามมาเป็นอันดับแรก”
.
แต่ถึง อาร์แซน เวนเกอร์ จะยืนยันการเก็บตัว อเล็กซิส ซานเชซ เอาไว้กับทีมต่อไป เขาก็ยังหมดสิทธิ์ใช้งานแนวรุกทีมชาติชิลี ในเกมบุกไปเยือน สโต๊ก ซิตี้ จากปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ แต่คาดว่าเขาอาจจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเกมกับ ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์ถัดไป